Anh thảm sát cả gia đình em trai vì tranh chấp đất đai

Trần Cường
Trần Cường
02/09/2019 07:47 GMT+7

Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú xã Hồng Hà, H.Đan Phượng, TP.Hà Nội) ra tay thảm sát cả gia đình người em trai.

4 người chết, 1 người trọng thương

Chiều 1.9, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội, cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú xã Hồng Hà, H.Đan Phượng, TP.Hà Nội) về tội giết người. Đông là hung thủ đã ra tay thảm sát cả gia đình người em trai sáng cùng ngày.

Ám ảnh vụ anh trai thảm sát gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội

Theo đại tá Tùng, sau khi nhận được thông tin, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây hoang mang và phẫn nộ trong dư luận, ông đã xuống hiện trường để chỉ đạo lực lượng CSĐT vào cuộc làm rõ nguyên nhân.
Theo báo cáo nhanh của UBND xã Hồng Hà, khoảng 7 giờ 30 ngày 1.9, Nguyễn Văn Đông cầm một con dao nhọn sang nhà em trai là ông Nguyễn Văn Hải (51 tuổi, cùng trú xã Hồng Hà) bất ngờ đâm, chém nhiều người trong gia đình ông Hải. Thời điểm xảy ra sự việc, nhiều người dân có mặt chứng kiến nhưng không ai dám can ngăn bởi ông Đông rất hung hăng. Vụ việc khiến ông Hải và con gái là chị Nguyễn Thị Bắc (31 tuổi) tử vong tại chỗ; vợ ông Hải là bà Doãn Thị Việt (49 tuổi) và cháu Nguyễn Huyền My (1 tuổi, cháu nội ông Hải) tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu; chị Đỗ Thị Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện 198 Hà Nội.
Theo một lãnh đạo xã Hồng Hà, nguyên nhân ban đầu được nhận định do mâu thuẫn gia đình, tranh chấp về kinh tế, đất đai giữa hai anh em. “Nhà ông Hải cắm mốc giới đất giữa 2 nhà để chuẩn bị xây nhà mới và có hỏi ông Đông cắm như vậy đã đúng chưa. Ông Đông lầm lì không nói gì, đến hôm nay thì xảy ra vụ thảm sát”, vị lãnh đạo này nói và cho biết thêm gia đình ông Hải sinh được chị Bắc và người con trai tên Hiệp.
Vụ thảm sát này chỉ duy nhất anh Hiệp thoát nạn, vợ anh Hiệp vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, đã qua cơn nguy kịch.
Theo hàng xóm của hai gia đình, ông Đông đã có vợ và 2 con, kinh tế khá giả, sống với hàng xóm lâu nay chưa có điều tiếng gì. Chứng kiến sự việc kinh hoàng, nhiều người không ngờ ông Đông lại ra tay dã man như vậy với người thân. Một người hàng xóm cho biết giữa 2 nhà anh em ông Đông, ông Hải có xích mích, tranh chấp đất đai đã 2 năm trở lại đây. “Khi công an xã đến hiện trường, ông Đông còn hung hãn cầm dao đuổi. Lúc lực lượng chức năng khống chế được ông Đông, ông này còn vẫy tay chào hàng xóm, người thân”, người này kể lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.