Áp lực điều tra vụ thua lỗ 3.300 tỉ của PVC

21/07/2016 06:42 GMT+7

PVC là tổng công ty lớn nên có nhiều dự án, đầu tư nhiều chỗ nên phải có thời gian điều tra. Nhưng ngành công an sẽ làm sớm vì được “Đảng, Nhà nước và nhân dân rất quan tâm”, Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định.

Trả lời báo chí bên lề phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất, QH khóa 14, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã cung cấp một số thông tin liên quan đến việc điều tra làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng ở Tổng công ty CP xây lắp dầu khí VN (PVC) giai đoạn 2011 - 2013, trong đó có vai trò của ông Trịnh Xuân Thanh, theo chỉ đạo của Tổng bí thư.
Theo Thứ trưởng Lê Quý Vương, vụ việc hiện đang được giao cho 2 đơn vị của Bộ Công an là là Tổng cục An ninh và Tổng cục Cảnh sát nghiên cứu xử lý.
Cũng theo thượng tướng Vương, hồ sơ của vụ việc “không chỉ có vài trang mà là cả quá trình nhiều năm, hồ sơ rất dày và cùng với đó là các dự án, quyết định này khác”. PVC là tổng công ty lớn nên có nhiều dự án, nhiều nhà máy, đầu tư nhiều chỗ nên phải có thời gian điều tra nghiên cứu làm rõ. Nhưng ngành công an sẽ làm sớm do đây là vụ việc được “Đảng, Nhà nước và nhân dân rất quan tâm”, Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định.
Trả lời câu hỏi về việc một phần của vụ việc đã được xem xét, xử lý từ 2012 nhưng phần nghiêm trọng làm thất thoát 3.300 tỉ đến nay được yêu cầu xử lý có phải là do đã bỏ lọt nhiều đầu mối trong vụ việc không, thượng tướng cho biết vụ năm 2012 là một vụ án khác liên quan một công ty thuộc PVC đã được khởi tố, điều tra.
Về con số 3.300 tỉ, thứ trưởng cho biết là trên cơ sở kết quả của công tác thanh tra. “Còn về điều tra phải chứng minh liên quan tội phạm nên chưa thể nói rõ. Đây là một công ty lớn. Trên công ty thì có công ty mẹ và các công ty con hạch toán theo nên có thể các sai phạm ở các công ty con nhưng liên quan đến sự chỉ đạo điều hành của công ty mẹ nên mình phải có thời gian nghiên cứu, xem xét”, ông nói.
Thanh tra toàn bộ việc đăng ký, cấp biển số xe của Công an Hậu Giang
Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng cho biết Bộ Công an đã xem xét xử lý với những cá nhân sai phạm trong vụ cấp biển số cho chiếc xe của ông Trịnh Xuân Thanh. “Tới đây Bộ đang cho thanh tra lại toàn bộ việc đăng ký, cấp biển số xe của Công an tỉnh Hậu Giang, từ đó rút kinh nghiệm chỉ đạo trong toàn ngành”, ông nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.