APEC cần đặt người dân và doanh nghiệp ở trung tâm của sự phát triển

17/05/2017 08:30 GMT+7

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, chìa khóa cho thành công mới của APEC hiện nay chính là APEC cần đặt người dân và doanh nghiệp ở trung tâm của sự phát triển.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp (SOM2) Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và các cuộc họp liên quan, sáng 16.5, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 phối hợp với Hội đồng Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC) tổ chức Đối thoại nhiều bên về APEC hướng tới 2020 và tương lai.

tin liên quan

Đưa quan hệ Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục phát triển lành mạnh, ổn định
Chiều 15.5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao VN rời thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới CHND Trung Hoa và dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” tại Bắc Kinh từ ngày 11 - 15.5, theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tới dự và phát biểu tại đối thoại, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã điểm lại một số dấu mốc đáng chú ý của APEC trong chặng đường 28 năm qua, khẳng định thành công và vai trò quan trọng của APEC trong gần ba thập niên qua, góp phần đưa hàng triệu người thoát cảnh đói nghèo.
Chủ tịch nước cho rằng, chìa khóa cho thành công mới của APEC hiện nay chính là APEC cần đặt người dân và doanh nghiệp ở trung tâm của sự phát triển. Chúng ta cần thúc đẩy phát triển bền vững, bao trùm và sáng tạo, đưa các thành phần trong xã hội cùng tham gia và thụ hưởng từ sự phát triển, thịnh vượng chung. Đồng thời, chúng ta cần làm tốt công tác thông tin để công chúng thấy được những lợi ích của toàn cầu hóa, của tự do thương mại và đầu tư, chung tay thúc đẩy một mô hình tăng trưởng mới bền vững hơn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.