Ba ba nấu chuối xanh

03/10/2012 10:31 GMT+7

Một bữa mưa gió dầm dề, thằng bạn rủ đi ăn ba ba nấu chuối xanh. Nó một mực “quảng cáo” ba ba ở quán này ngon dữ lắm. Từ chối hoài không được đành mặc áo mưa, xách xe chạy lại quán.

Không uổng công đội mưa đi. Món ba ba nấu chuối vừa dọn ra đã thấy hấp dẫn. Nồi nước mẻ đặt trên bếp than đỏ rực; kế bên là dĩa thịt ba ba được bày trí bắt mắt; rổ rau nhúng đủ các loại rau muống, cù nèo, bông súng, so đũa...; dĩa chuối xanh xắt đúng kiểu “chém to” của dân miền Tây kèm theo chén nước mắm nhĩ đã bỏ thêm vài lát ớt.

ba ba nấu chuối xanh

Gắp mấy miếng ba ba, thả vô nồi lẩu, chờ chừng vài phút cho chín là bạn hiền có thể chia nhau. Đúng như lời thằng bạn, ba ba ở đây thịt ngon, dẻ và không bị tanh. Ba ba làm rất công phu và phải biết cách. Nếu không tuân theo các bước, thịt dễ tanh, thậm chí ăn vô có thể bị đau bụng. Mỗi phần của con ba ba như đầu, bụng, lưng… đều có mùi vị riêng; trong đó phần ngon nhất là 4 chân hội tụ đủ thịt, xương, da, mỡ. Nước lẩu nấu rất vừa ăn, đúng vị chua dịu đặc trưng của mẻ, nhúng rau vô ăn ngon hết ý. Có lẽ thứ quan trọng, góp phần vào thành công của món này chính là chuối xanh. Chuối được ngâm, rửa kỹ lưỡng nên khi bỏ vào lẩu không bị ngả màu, ăn không có vị chát nên thực khách rất ưa chuộng.

Quán Ba Ba nằm tuốt trong hẻm 28, trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Hẻm nhỏ, 2 chiếc xe chạy ngược chiều muốn qua phải nhường nhau nhưng từ lâu đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của dân ghiền ba ba. Ngoài ba ba nấu chuối xanh, quán còn “đãi” khách một loạt món ba ba khác như: chiên nước mắm, nấu cháo đậu xanh, chiên bơ, hấp nước dừa, nướng mọi…

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.