Bà chủ khéo léo thoát khỏi lưỡi dao kề cổ của tên cướp

21/03/2016 14:13 GMT+7

Trong lúc bị tên cướp kề dao vào cổ, làm đứt tay chảy máu nhưng bà chủ vẫn xưng “chị em”, mở tủ lấy trên 21 triệu đồng bỏ vào bịch cho tên cướp rồi tìm cách thoát nạn.

Trong lúc bị tên cướp kề dao vào cổ, làm đứt tay chảy máu nhưng bà chủ vẫn xưng “chị em”, mở tủ lấy trên 21 triệu đồng bỏ vào bịch cho tên cướp rồi tìm cách thoát nạn.

Vết thương trên cổ bà Hương do tên cướp gây ra - Ảnh: Đỗ Trường
Bà Hương chỉ ngăn tủ đã lấy tiền đưa cho Hải - Ảnh: Đỗ Trường
Sáng 21.3, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã bắt giữ được Nguyễn Thế Hải (32 tuổi, quê Quảng Bình) là nghi phạm gây ra vụ cướp tại nhà bà Hồ Thị Thu Hương (50 tuổi) ở P.Đông Hòa (TX.Dĩ An).
Theo điều tra của công an, Hải là người từng làm thuê cho nhà bà Hương nhưng đã nghỉ việc cách nay vài tháng. Do cuộc sống túng quẫn, Hải chuẩn bị dao, găng tay, áo khoác… để thực hiện vụ cướp.
Tối 16.3, Hải đến nhà bà Hương, khống chế nạn nhân cướp được trên 21 triệu đồng. Sau những ngày lẩn trốn tại Đồng Nai, Hải đã bị công an Dĩ An vây bắt.
“Chị mà la lớn, em giết chị ngay!”
Tiếp xúc với PV Thanh Niên bà Hương kể, Hải từng là người làm thuê cho gia đình bà được khoảng 3 năm nay và thường được giao nhà và cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi của gia đình bà Hương cho Hải. Chính vì vậy, Hải thuộc mọi ngóc ngách trong nhà bà Hương. Mặt khác, Hải còn đang nợ chồng bà Hương trên 40 triệu đồng tiền cám nuôi heo.
Khoảng 19 giờ 30 ngày 16.3, Hải đến gần khu vực nhà bà Hương gọi điện thoại cho ông Trần Quốc Oai (chồng bà Hương) để thăm dò tình hình. Biết được ông Oai đang vắng nhà, Hải gọi bà Hương mở cửa để vào bên trong. “Lúc Hải dắt xe máy vào trong rồi quay đầu xe sẵn hướng ra ngoài cửa và đi găng tay, mặc áo khoác tôi đã sinh nghi. Nhưng vì Hải là người quen từ nhiều năm nay, tôi coi như em út trong nhà nên tôi không cảnh giác và mời vào bàn ăn trong bếp phía sau nhà lấy nước, bánh cho Hải ăn”, bà Hương nói.
Trong lúc ăn uống, Hải vẫn để nguyên găng tay và áo khoác nên bà Hương đâm nghi, gọi điện thoại cho chồng về và nói có Hải đến nhà. Lúc này, ông Oai đang đi họp khu phố cách nhà chừng hơn 1,5 km nên nói có chuyện gì gấp thì bà Hương cứ giải quyết, một chút sau ông Oai mới về được. Sau đó, Hải hỏi mượn bà Hương 50 triệu đồng để trả nợ. Bà Hương nói đang chuẩn bị sửa nhà nên phải chờ đến sau khi sửa xong còn dư mới cho Hải mượn được.
Thấy vậy, Hải hỏi thăm về 2 người con của bà Hương đi học hay ở nhà. Bà Hương cho Hải biết 2 con đang đi học thêm; Hải đứng dậy tỏ vẻ ra về. Tuy nhiên, Hải để cho bà Hương đi ra trước. Khi đi ngang qua cửa phòng ngủ, Hải từ phía sau chồm lên một tay siết cổ, còn tay kia thì kề sát dao vào cổ bà Hương. Bà Hương vùng vẫy, kêu lên: “Hải, sao em lại làm vậy với chị?” thì Hải nói: “Chị mà la lớn là em giết chị ngay! Chị vào mở tủ lấy tiền cho em!”.
Vừa nói, Hải vừa khống chế đưa bà Hương vào trong chỗ tủ để phía đầu giường ngủ lấy tiền. Do bị con dao kề sát vào cổ gây ra vết đứt nhỏ ở cổ, bà Hương lấy tay gỡ dao của Hải ra thì bị dao cắt đứt tay, máu chảy thành vũng xuống nền phòng ngủ.
Hải tiếp tục nói: “Nếu chị kêu la là em giết ngay! Chị lấy tiền bỏ vào bịch ni lông đen này cho em!”. Bà Hương kịp trấn tĩnh. “Lúc này tôi chỉ nghĩ làm cách nào để cho Hải khỏi giết mình nên tôi mở ngăn tủ lấy một vào xấp tiền lẻ để ở phía ngoài đưa cho Hải”, bà Hương kể lại. Sau khi lấy số tiền khoảng 20 triệu đồng bỏ vào bịch, Hải vẫn tiếp tục kề dao vào cổ, khống chế, bắt bà Hương mở hộp (hộp đựng bánh kẹo bằng sắt - PV) lấy hết số tiền lẻ mệnh giá từ 10-50.000 đồng, tổng cộng khoảng trên 1 triệu đồng, đưa cho Hải.
Sau khi lấy được tiền, Hải định nhốt bà Hương trong phòng ngủ rồi tẩu thoát thì bà Hương van xin: “Em cho chị ra ngoài phòng khách chị lấy bông băng bó vết thương lại kẻo máu ra nhiều chị chết ở trong này… Em nhốt chị ở trong này, không đóng cửa ngoài chút nữa có người lạ vào lấy hết đồ đạc của chị….”, bà Hương nói với tên cướp.
Lúc này Hải đe dọa nếu bà Hương ra ngoài báo công an thì Hải sẽ giết 2 con của bà Hương trong lúc đi học về. Sau đó, Hải không nhốt bà Hương trong phòng ngủ và dặn: “Chị ở yên trong này, lúc ra ngoài em sẽ đóng cửa cổng cho chị”.
Theo bà Hương, sau khi Hải lấy xe máy đi ra ngoài thì Hải đóng cửa cổng lại cho bà. Sau khi Hải đi khỏi bà Hương qua tiệm thuốc tây gần nhà mua bông băng cầm máu vết thương và báo cho người thân trong gia đình và công an. Sau 2 ngày lẩn trốn, tối 18.3, công an đã bắt giữ được Hải. Hiện Hải đang bị công an tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.