Bà con kiều bào luôn luôn là một phần máu thịt của Tổ quốc

27/01/2019 08:54 GMT+7

Tối 26.1, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức chương trình Xuân quê hương, chào đón hàng nghìn kiều bào VN khắp nơi trên thế giới về đón tết cổ truyền trên quê cha, đất tổ.

Thủ tướng gặp gỡ các kiều bào dự chương trình Xuân quê hương 2019

Tham dự chương trình có Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng phu nhân; các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, MTTQ và hơn 1.000 kiều bào đại diện cho hơn 4,5 triệu người Việt sinh sống tại hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhiệt liệt chào mừng đại diện bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê cha đất tổ ăn tết; gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới những người con của quê hương VN yêu dấu đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài chưa có điều kiện về nước ăn tết năm nay. “Đối với đất nước và dân tộc VN, bà con kiều bào dù ở bất cứ nơi đâu, luôn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Tổ quốc và Chính phủ luôn luôn nhớ thương các đồng bào, như bố mẹ thương nhớ các người con đi vắng. Đó là nhân tâm thiên lý, đó là tình nghĩa một nhà"!”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước ghi nhận những đóng góp của kiều bào cho đất nước, như trung bình mỗi năm có 300 - 500 lượt trí thức kiều bào tham gia vào các hoạt động khoa học và công nghệ, giáo dục - đào tạo; nhiều doanh nhân người Việt ở nước ngoài, tích cực đưa hàng VN ra thị trường thế giới; kiều hối gửi về nước năm 2018 là 16 tỉ USD, tăng gấp hơn 100 lần so với năm 1993; là "chất xúc tác" quan trọng đối với những thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân...
* Chiều 26.1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ 100 kiều bào tiêu biểu, đại diện cho 4,5 triệu kiều bào VN tại nước ngoài về VN dự chương trình Xuân quê hương 2019.
Cũng chiều cùng ngày, Thủ tướng đã tới thăm và chúc tết các nhà khoa học, nhân sĩ trí thức trên địa bàn TP.Hà Nội trước thềm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.