Ba nhóm người từ nước ngoài về được nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất

05/05/2020 23:28 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, TP.HCM sẽ đón nhận 3 nhóm người từ nước ngoài về qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất gồm chuyên gia, bệnh nhân và máy bay chở hàng.

Tại tọa đàm Khôi phục và phát triển kinh tế TP.HCM tối 5.5, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành hàng không trong việc kiểm soát người từ nước ngoài về. Từ nay cho đến hết tháng 5, không có người nhập cảnh vào TP.HCM qua sân bay Tân Sơn Nhất theo dạng các chuyến bay thương mại.
Nhưng, TP.HCM sẽ đón nhận 3 nhóm người vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, gồm: các chuyên gia nước ngoài và cán bộ ngoại giao, khi xuống sân bay sẽ được kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm và mời về khu cách ly tại các khách sạn ở huyện Cần Giờ. Thứ hai là các chuyến bay vận chuyển hàng hóa, các thành viên tổ bay cũng sẽ được cách ly tại khách sạn. Nhóm thứ 3 là các bệnh nhân từ nước ngoài về, khi nhập cảnh sẽ được đưa vào bệnh viện chăm sóc.
 Chủ tịch TP.HCM cho biết, dù đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 nhưng không lơi lỏng và chủ quan trong thời gian tới, bởi các nước trong khối ASEAN dịch bệnh diễn biến rất phức tạp.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cảm ơn sự chung tay, hỗ trợ của các doanh nghiệp cùng thành phố chống dịch Covid-19

Ảnh: HMC

Kiến nghị khoanh nợ cho doanh nghiệp không hoạt động và hoạt động một phần

Bên cạnh giữ vững thành quả phòng chống dịch, TP.HCM cũng phải tập trung khôi phục kinh tế trong tình hình mới. Để đạt được thành quả này là sự chung tay góp sức của người dân và các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp dù gặp khó khăn vẫn sẵn sàng ủng hộ thành phố trong khả năng của mình, đó là điều thành phố rất trân trọng.
“Trong lúc này, chúng ta phải đoàn kết với nhau và cùng siết chặt tay nhau để thực hiện mục tiêu kép là giữ vững thành quả phòng chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế”, ông Phong nhấn mạnh.
Ông Phong khẳng định, TP.HCM sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ để giúp các doanh nghiệp không bị phá sản. Trong cuộc họp với Chính phủ sắp tới, TP.HCM sẽ kiến nghị khoanh nợ cho doanh nghiệp không còn hoạt động và hoạt động một phần, đồng thời tập trung tín dụng cho doanh nghiệp đang hoạt động và có kế hoạch mở rộng quy mô.
Liên quan đến những khó khăn của doanh nghiệp bất động sản, ông Phong cho biết ngoài sự chồng chéo của quy định pháp luật thì còn có sự đùn đẩy của cán bộ các sở ngành, lãnh đạo thành phố nhận trách nhiệm và giao các sở ngành liên quan rà soát, chấn chỉnh. Tuy nhiên, theo ông Phong, nhiều dự án triển khai không đúng quy định, thậm chí khi đưa cư dân vào sinh sống vẫn chưa hoàn thiện nhiều thủ tục. Đối với những dự án này, các sở, ngành liên quan và doanh nghiệp phải cùng tháo gỡ chứ nếu đập bỏ thì sẽ lãng phí nguồn lực xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.