Bà Rịa - Vũng Tàu: 0 giờ 23.8, dân TT.Long Hải ở yên tại nhà 7 ngày, quân đội phát lương thực

Nguyễn Long
Nguyễn Long
22/08/2021 09:09 GMT+7

Sau hơn 2 đợt áp dụng Chỉ thị 16, số ca nhiễm Covid-19 ở TT. Long Hải chưa có dấu hiệu giảm. Từ 0 giờ ngày 23.8, người dân Long Hải ở yên trong nhà 7 ngày, quân đội sẽ phát nhu yếu phẩm tận nhà.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã thống nhất chủ trương thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt đối với TT.Long Hải trong thời gian 7 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 23.8 đúng với phương châm “ai ở đâu ở đó”, nghiêm ngặt, triệt để và dứt khoát để phòng, chống dịch Covid-19.

Một khu dân cư trong TT.Long Hải phong tỏa

ẢNH:  NGUYỄN LONG

Sau 7 ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ đánh giá kết quả thực hiện và cho chủ trương thời gian tiếp theo.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, sau hơn 2 đợt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, số ca nhiễm Covid-19 trong khu vực phong tỏa của TT.Long Hải chưa có dấu hiệu giảm và tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Người dân Long Hải ở yên tại nhà 7 ngày chống Covid-19

Qua phân tích, đánh giá nhận thấy nguyên nhân số ca nhiễm mới tại khu vực này vẫn cao một phần là do biến thể Delta nguy hiểm, lây nhiễm nhanh và mạnh, trong khi mật độ dân cư cao, dễ bị lây nhiễm và một phần do chưa thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, chưa phát hiện sớm nguồn lây trong cộng đồng nên nguồn bệnh vẫn trong cộng đồng làm lây lan vi rút.

Khu vực các trại cá ở TT.Long Hải tạm dừng hoạt động cả tháng qua
ẢNH NGUYỄN LONG

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm túc, quy định giãn cách với nguyên tắc “ai ở đâu ở đó” và công tác an sinh xã hội cho người dân tại TT.Long Hải trong thời gian siết chặt việc thực hiện giãn cách, với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

Trả lời phóng viên Thanh Niên sáng 22.8, ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy Long Điền cho biết, trong thời gian 7 ngày “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà. Toàn bộ nhu cầu thiết yếu, lương thực, thực phẩm của các hộ dân sẽ được huyện phối hợp với lực lượng quân đội đưa đến từng nhà.

Lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: NGUYỄN LONG

“Từ chiều nay, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng bộ đội đưa lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân, đủ để họ ăn uống, sinh hoạt trong nhà 7 ngày. Việc đưa thực phẩm sẽ tiến hành 3 đợt cho hơn 9.200 hộ dân, với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn trong thời gian phòng chống dịch Covid-19”, ông Linh cho hay.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.