Bà Rịa - Vũng Tàu: Các chốt kiểm tra trên QL51 phát hiện nhiều người dương tính Covid-19

Nguyễn Long
Nguyễn Long
08/07/2021 18:31 GMT+7

Các chốt kiểm tra khai báo y tế trên quốc lộ 51 thực hiện kiểm tra nhanh phát hiện nhiều trường hợp lái xe, người ngồi trên phương tiện dương tính Covid-19 .

Sáng 8.7, tại chốt kiểm tra khai báo y tế thứ 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên quốc lộ 51, lực lượng làm nhiệm vụ đã kiểm tra nhanh phát hiện có 3 trường hợp dương tính Covid-19. Tất cả các trường hợp này đã được ngành y tế đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Nhân viên y tế tại chốt lấy mẫu kiểm tra nhanh Covid-19 cho người dân vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ảnh: Nguyễn Long

Thượng tá Lê Quang Tuấn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết trên quốc lộ 51 hướng từ tỉnh Đồng Nai về địa phương có 3 chốt kiểm tra khai báo y tế tất cả những người trên các phương tiện.

Tại 3 chốt đều có lực lượng y tế kiểm tra nhanh Covid-19 cho lái xe và những người ngồi trên xe. Chỉ có những trường hợp có giấy chứng nhận kết quả âm tính Covid-19 hoặc kiểm tra nhanh âm tính Covid-19 tại chỗ mới được vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chốt kiểm soát ở Bà Rịa-Vũng Tàu liên tiếp phát hiện người dương tính Covid-19

Tất cả người dân vào Bà Rịa - Vũng Tàu phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính Covid-19

Ảnh: Nguyễn Long

Trước đó, ngày 7.7, tại chốt kiểm tra khai báo y tế thứ nhất trên quốc lộ 51, lực lượng chức năng đã yêu cầu lái xe tải và chị N.T.L (45 tuổi, ngụ xã Phước Hưng, H.Long Điền) vào khai báo y tế và kiểm tra nhanh Covid-19. Kết quả, chị L. có kết quả dương tính Covid-19. Xét nghiệm PCR cũng cho kết quả tương tự.

Một người dân nộp giấy khai báo y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ

Ảnh: Nguyễn Long

Cùng ngày, chị Đ.T.H (42 tuổi, ngụ xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) vào chốt kiểm tra khai báo y tế thứ nhất kiểm tra nhanh Covid-19 đã cho kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm PCR của tiểu thương này cũng dương tính Covid-19. Chị H. cho biết, hàng ngày cùng chồng lên chợ đầu mối nông sản Thủ Đức lấy hàng về bỏ mối cho các tiểu thương khác ở 2 chợ Phước Thái, Phước Bình (H.Long Thành, Đồng Nai) và chợ Mỹ Xuân và Ngọc Hà (TX.Phú Mỹ). 

Bản tin Covid-19 ngày 8.7: Cả nước 1.314 ca bệnh, TP.HCM căng thẳng trước giờ thực hiện Chỉ thị 16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.