Bà Rịa - Vũng Tàu lần đầu tiên không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Nguyễn Long
Nguyễn Long
09/09/2021 21:09 GMT+7

Lần đầu tiên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và cũng là ngày có ca nhiễm thấp nhất sau nhiều lần thực hiện giãn cách xã hội .

Ngày 9.9, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong ngày ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 mới đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân. Đây là số ca nhiễm thấp nhất trong nhiều lần địa phương này thực hiện giãn cách xã hội.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tài xế trước khi vào Bà Rịa - Vũng Tàu

NGUYỄN LONG

Đặc biệt, lần đầu tiên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tất cả 16 ca nhiễm Covid-19 trong ngày ghi nhận tại khu phong tỏa, khu cách ly tập trung.

Covid-19 sáng 10.9: 576.096 ca nhiễm, 338.170 ca khỏi | TP.HCM giãn cách gắn liền “Thẻ xanh Covid”

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay đã có 3 huyện đã được phủ xanh gồm Châu Đức, Xuyên Mộc và Đất Đỏ đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (cùng với H.Côn Đảo đã áp dụng Chỉ thị 15 trước đó). Các địa phương còn lại đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 gồm TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ và H.Long Điền do vẫn còn các trường hợp nhiễm Covid-19.

Tình nguyện viên H.Xuyên Mộc đưa các suất cơm của bếp ăn 0 đồng đến cho người dân trong khu bảo vệ vùng xanh TT.Phước Bửu

NGUYỄN LONG

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu từ nay đến ngày 22.9, toàn tỉnh có 80/82 xã, phường thuộc vùng an toàn. Với những vùng xanh an toàn trong điều kiện bình thường mới, chiến lược của tỉnh là tiếp tục giữ sạch và bảo vệ vùng xanh, phong tỏa ngay vùng đỏ.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị 4 địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 tiếp tục thực hiện nghiêm, triệt để giãn cách xã hội “ai ở đâu thì ở đó”, người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.

Khu vực cách ly phong tỏa của TT.Long Hải (H.Long Điền), đây là ổ dịch Covid-19 lớn nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

NGUYỄN LONG

Đối với các vùng xanh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thì “mở cửa” đến đâu phải đi đôi với phòng chống dịch tốt đến đó. Nếu "mở cửa" mà công tác phòng chống dịch Covid-19 chưa tốt thì chưa mở.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu căn cứ tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và số lượng vắc xin được phân bổ tiêm cho 70% dân số (2 mũi tiêm) sẽ mở rộng hơn hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế, xã hội.

Thai phụ được đón về quê Bà Rịa - Vũng Tàu từ TP.HCM: vui lắm, chờ từng ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.