Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục mời ông Nguyễn Thái Luyện làm việc về 'phát ngôn miệt thị'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
27/07/2019 06:30 GMT+7

Một Thanh tra Sở TT-TT tỉnh BR-VT cho biết, ông Luyện không đến làm việc theo giấy mời thì đơn vị sẽ tiếp tục làm văn bản mời đến làm việc lần nữa...

Ngày 26.7, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã đợi ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba), đến làm việc theo giấy mời mà đơn vị này đã gửi, liên quan đến những phát ngôn miệt thị lực lượng công an, chủ tịch xã, nhưng ông Luyện không tới.
Trong khi đó, trên trang mạng xã hội của Công ty Alibaba cho thấy, lúc 9 giờ 30 ngày 26.7, ông Luyện vẫn đang live stream (phát hình trực tiếp) nói chuyện với các nhân viên của mình.

Nhân viên Alibaba liên tục quay phim đoàn cưỡng chế “dự án” ở Châu Pha

Một Thanh tra Sở TT-TT tỉnh BR-VT cho biết, ông Luyện không đến làm việc theo giấy mời thì đơn vị sẽ tiếp tục làm văn bản mời đến làm việc lần nữa. Nếu ông Luyện không đến làm việc thì thanh tra sở vẫn có thể ra quyết định xử phạt.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện, là Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đã có những phát ngôn miệt thị, xúc phạm lực lượng công an và chủ tịch UBND xã Tóc Tiên sau khi UBND xã Tóc Tiên cưỡng chế “dự án ma” Alibaba do em của ông Luyện là Nguyễn Thái Lực làm chủ đất.

Sau đó, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đã làm đơn gửi cơ quan công an, Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu xử lý các phát ngôn miệt thị của ông Luyện.

Ông Nguyễn Thái Luyện (giữa) sau khi làm việc với cơ quan công an ngày 4.7

Ảnh: Nguyễn Long

Trong diễn biến khác, sau khi đoạn video của ông Luyện được đưa trên mạng xã hội, đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo phòng An ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Theo đó, ông Luyện xuất hiện trong đoạn video hỏi nhân viên của mình: “Tôi hỏi anh chị học cái gì để làm công an xã, học cái gì? Học ngu ra làm Công an xã. Các anh chị để ý, mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm không làm cái gì thì kêu vô làm công an xã”.

Ông Luyện hỏi tiếp: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã? Học làm côn đồ” và giải thích: “Mấy người Công an xã hay chủ tịch xã cho thấy xin xỏ, chạy chọt lên làm vị trí đó, không có học, không có trình độ gì hết trơn...”.

Đoạn videp này đã gây bức xúc trong dư luận và những cán bộ làm việc tại UBND xã Tóc Tiên.

Ngày 4.7, ông Nguyễn Thái Luyện đã đến Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để làm việc theo giấy mời và thừa nhận những phát ngôn trên mạng xã hội do chính mình nói ra.

Sau thời gian điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Sở TT-TT xử lý.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.