Bà Trương Thị Ánh được bầu làm Phó chủ tịch HĐND TP.HCM

07/07/2010 13:23 GMT+7

* Thông qua việc đặt tên Võ Văn Kiệt cho đại lộ Đông Tây (TNO) Bà Trương Thị Ánh (sinh năm 1959, quê xã Tân Định, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) vừa được HĐND TP.HCM bầu làm Phó chủ tịch HĐND TP nhiệm kỳ 2004 - 2011 trong phiên họp sáng nay (7.7).

Bà Trương Thị Ánh có trình độ thạc sĩ Kinh tế Chính trị, cử nhân Luật - Hành chính, cử nhân Chính trị. Bà hiện là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP.HCM và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ VN TP.HCM, Ủy viên Đoàn Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ VN.

Kết quả kiểm phiếu tại chỗ cho thấy, bà Trương Thị Ánh đạt 68% số phiếu tán thành. Như vậy, bà Ánh thay thế vị trí của ông Huỳnh Thành Lập, nguyên Phó chủ tịch HĐND TP, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP, đã xin miễn nhiệm và được thông qua cũng trong sáng nay.

HĐND TP.HCM sẽ làm tờ trình trình Quốc hội phê duyệt kết quả bầu cử này theo đúng luật định.

* Trong buổi họp sáng nay, HĐND TP.HCM đã thông qua tờ trình của UBND TP.HCM về việc lấy tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đặt cho đại lộ Đông Tây.

Theo đó, đoạn đại lộ Đông Tây có chiều dài hơn 13 km từ điểm giao với quốc lộ 1A tại H.Bình Chánh đến cầu Calmette (Q.1) sẽ mang tên đường Võ Văn Kiệt.

Hai tờ trình của UBND TP về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận, huyện và về bố trí chức danh, số lượng và chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trong các cơ quan phường, xã, thị trấn cũng được HĐND TP thông qua.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.