Bắc bộ và bắc Trung bộ còn mưa lớn

18/09/2015 05:02 GMT+7

PTrung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết do ảnh hưởng của vùng nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên các khu vực đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh bắc Trung bộ vẫn còn có mưa lớn.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết do ảnh hưởng của vùng nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên các khu vực đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh bắc Trung bộ vẫn còn có mưa lớn.

Hà Nội trong ngày 17.9 cũng có mưa to. Trong đêm 17.9, Bắc bộ tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường nên vùng nhiễu động trên cao vẫn duy trì ở khu vực phía đông Bắc bộ, bắc Trung bộ và các địa phương này còn tiếp tục có mưa lớn, kèm giông đều khắp trên nhiều khu vực. Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan sẽ có mưa giông mạnh, gió cấp 5 - 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao từ 2 - 3 m. Đến hết ngày 18.9, mưa lớn trên đất liền, gió mạnh sóng lớn trên các vùng biển sẽ giảm dần.
Do mưa lớn từ ngày 15 - 17.9, cầu Phà Lò trên QL217 ở huyện vùng cao biên giới Quan Sơn (cách TP.Thanh Hóa hơn 150 km) bị ngập sâu trong nước lũ khoảng 2 m. QL217 là tuyến độc đạo lên H.Quan Sơn và đi cửa khẩu quốc tế Na Mèo, nên việc cầu Phà Lò ngập khiến H.Quan Sơn bị cô lập với miền xuôi. Đến chiều tối 17.9, hàng trăm phương tiện vẫn bị tắc ở hai đầu cầu Phà Lò. Trong khi đó, huyện vùng cao biên giới Mường Lát (cách TP.Thanh Hóa hơn 250 km) cũng bị nước lũ cô lập với miền xuôi.
Tại TP.Thanh Hóa, trưa và chiều 17.9 xảy ra mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt cục bộ trên nhiều tuyến phố. Đáng chú ý, chiều qua trong khi đang làm đồng, bà Lê Thị Thứ (57 tuổi, ngụ thôn 5, xã Xuân Lộc, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) bị sét đánh tử vong tại chỗ.
Tại Hà Tĩnh, ông Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND H.Hương Sơn cho biết chiều cùng ngày Hồ Ngọc Sỹ, Hồ Quốc Hiệu và Lê Anh Tuấn (đều 17 tuổi và ngụ xã Sơn Phú) trong lúc thả lưới bắt cá trên sông gần nhà đã bị lật thuyền. Người dân địa phương phát hiện, cứu được Sỹ và Hiệu, còn Tuấn bị nước lũ cuốn mất tích. Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng tại chỗ đã tìm thấy thi thể của nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.