Bác hoang tin điều chỉnh đường bay dân sự

20/06/2016 15:03 GMT+7

Sau chia sẻ của một người dùng mạng xã hội máy bay phải bay vòng tối 18.6, nhiều bình luận cho rằng đã có sự thay đổi đường bay dân sự từ ngoài biển vào đất liền. Cục Hàng không đã bác hoang tin này.

Ngày 19.6, trên mạng xã hội Facebook thành viên có tên S.T đã chia sẻ thông tin về một chuyến bay từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) về Nội Bài (Hà Nội) gặp phải sự cố vào tối 18.6. Thông tin cho hay, chuyến bay “gặp phải sự cố nghiêm trọng, thông báo phải hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng nhưng bay lòng vòng không hạ được, tiếp tục bay ra sân bay Vinh cũng lượn vài vòng và cũng không xuống. Máy bay được lệnh bay lòng vòng cho hết nhiên liệu để nếu phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển hay hạ cánh cứng thì không nổ”.
Thông tin này đã được rất nhiều người chia sẻ, có ý kiến còn cho rằng Việt Nam đã phải thay đổi đường bay dân sự từ ngoài biển bay vào phía trong đất liền.
Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc, tối 18.6 từ 20 giờ 30 đến 21 giờ tại khu vực sân bay Nội Bài có mưa giông, thời tiết đột biến xấu đã làm một số chuyến bay bị chậm giờ hoặc phải chuyển hướng đi sân bay khác.
Có 2 chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay khác hạ cánh là VJ128 chiều Sài Gòn - Hà Nội chuyển hướng đi Đà Nẵng hạ cánh và VN7568 Cam Ranh - Hà Nội phải chuyển hướng về sân bay Vinh hạ cánh. Sau khi hết giông mưa, 2 chuyến bay trên về hạ cánh an toàn tại Nội Bài khoảng 23 giờ cùng ngày.
Đại diện hãng hàng không VietJet Air xác nhận tối 18.6, chuyến bay trên đã hạ cánh chậm hơn so với giờ dự kiến, do điều kiện thời tiết xấu. Theo đó, tối ngày 18.6, khu vực sân bay Nội Bài có mưa lớn, ảnh hưởng đến 7 chuyến bay dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, trong đó một chuyến phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng để đảm bảo an toàn bay trong điều kiện thời tiết xấu.
Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết, hiện các đường bay trong nước vẫn hoạt động theo đúng lộ trình đã được phê duyệt, không có gì thay đổi so với trước đây, không như đồn đại gây hoang mang dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.