Bạc Liêu: Phát hiện 2 đầu đạn trong công trình điện gió

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
30/06/2021 09:53 GMT+7

Ban Công binh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu vừa hủy nổ 2 đầu đạn 105 mm, do người dân phát hiện trong một công trình điện gió.

Sáng 30.6, Ban Chỉ huy quân sự H.Hòa Bình (Bạc Liêu), cho biết đơn vị đã lập biên bản thu giữ, đồng thời cho tiêu hủy 2 đầu đạn 105 mm do người dân phát hiện tại một công trình điện gió thuộc xã Vĩnh Hậu, H.Hòa Bình.
Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 27.6, ông L.T.Q, tài xế xe ben ở ấp Thị Trấn A, thị trấn Hòa Bình, H.Hòa Bình chở cát san lấp mặt bằng cho công trình điện gió tại xã Vĩnh Hậu. Trong lúc vận chuyển cát xuống công trình, ông Q. phát hiện 2 vật lạ nên mang về nhà, dự định cưa làm lư hương. Ngày 28.6, vợ ông Q. là bà H. nhìn thấy 2 vật lạ trên và dò hỏi thông tin những người hàng xóm thì nghi là đầu đạn. Để an toàn cho gia đình, bà H. đã chủ động đến Công an thị trấn Hòa Bình, H.Hòa Bình để trình báo.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị trấn Hòa Bình đã báo về Công an H.Hòa Bình và Ban Chỉ huy quân sự huyện kết hợp xác minh và xác định đây là đầu đạn 105 mm, chiều dài 40cm, nặng 40 kg, bên trong vẫn còn thuốc nỗ nhưng không còn ngồi nổ. Lực lượng Ban Chỉ huy quân sự H.Hòa Bình lập biên bản thu giữ 2 đầu đạn, đồng thời bàn giao cho Ban Công binh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu tiến hành hủy nổ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.