Bác tin bánh kẹp thịt lợn Việt Nam mang vi rút dịch tả lợn châu Phi

21/02/2019 08:12 GMT+7

Phía Đài Loan thống nhất không đủ cơ sở để khẳng định nguồn vi rút dịch tả lợn châu Phi trong bánh kẹp thịt lợn có nguồn gốc từ Việt Nam.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 20.2, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Dịch tễ (Cục Thú y, Bộ NN-PTNT), cho biết liên quan thông tin Cục Bảo vệ và kiểm tra sức khỏe động vật, Hội đồng nông nghiệp Đài Loan công bố phát hiện gien vi rút dịch tả lợn châu Phi trên bánh sandwich kẹp thịt lợn của một hành khách bay từ TP.HCM nhập cảnh vào Đài Loan, Cục Thú y đã có trao đổi với cơ quan chức năng Đài Loan để làm rõ sự việc.
Qua xác minh, du khách mang quốc tịch Đài Loan đã đi trên chuyến bay VJ 858 của Hãng Vietjet Air xuất phát từ TP.HCM đến sân bay Đài Nam (Đài Loan) trong ngày 5.2.
Khi làm thủ tục nhập cảnh, hải quan sân bay phát hiện hành khách này mang theo bánh sandwich có nhân kẹp thịt lợn nên đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả sau đó phát hiện gien vi rút dịch tả lợn châu Phi.
Du khách này bị phạt 30.000 đài tệ.
Ông Nguyễn Văn Long cũng cho biết, ngay sau khi trao đổi thông tin, phía Đài Loan cũng thống nhất không đủ cơ sở để khẳng định nguồn vi rút dịch tả lợn châu Phi trong bánh sandwich có nguồn gốc từ VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.