Bãi nhiệm đại biểu HĐND với bà Nguyệt Hường

03/08/2016 16:25 GMT+7

100% đại biểu HĐND TP Hà Nội có mặt tại phiên họp đã bỏ phiếu thông qua bãi nhiệm tư các đại biểu HĐND với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vào phiên họp chiều nay 3.8.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là Đại biểu HĐND TP.Hà Nội khóa XV đơn vị bầu cử quận Bắc Từ Liêm. Bà Hường ứng cử HĐND TP.Hà Nội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 11 quận Bắc Từ Liêm. Đơn vị bầu cử này có 7 ứng viên và được bầu lấy 4 đại biểu.
Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND TP khóa 15, phần kê khai tài sản của bà Nguyệt Hường ghi không có tiền và tài khoản nước ngoài. Ngày 17.7, Hội đồng bầu cử quốc gia đã tổ chức phiên họp thứ 8 để xem xét, quyết định tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14 với bà Nguyệt Hường với lý do hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 phần kê khai tài sản ghi không có tiền và tài khoản nước ngoài, không thể hiện quốc tịch Malta.
"Bà Hường đã vi phạm Hiến pháp, luật Tổ chức Quốc hội, luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, luật Quốc tịch. Do đó, Hội đồng bầu cử quốc gia đã bỏ phiếu kín, kết quả 100% thành viên Hội đồng có mặt biểu quyết xác nhận bà Hường không đủ tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14", ông Nam nói.
Ông Nam cho biết thêm, theo quy định của luật Tổ chức chính quyền địa phương, điều 102, đại biểu HĐND không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của đại biểu HĐND, không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì bị HĐND hoặc cử tri bãi nhiệm.
Bà Hường đã từng là đại biểu HĐND TP.Hà Nội nhiệm kỳ 1999 - 2004, 2004 - 2011 và là ĐBQH khóa XII, XIII, trúng cử Quốc hội khóa XIV.
Theo hồ sơ ứng cử được công bố trước ngày bầu cử, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng ban Đối ngoại của Hội đồng Nữ doanh nhân thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP.Hà Nội; Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Công thương TP.Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.