Bãi rác cháy nhiều ngày, hàng chục người dân bị nhiễm độc khói

29/06/2018 07:00 GMT+7

Liên quan vụ cháy, đã có 34 người dân phải đến trạm y tế xã để sơ cứu, truyền nước vì bị tức ngực, khó thở, nôn mửa do ảnh hưởng khói từ đám cháy.

Ngày 28.6, UBND H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) huy động lực lượng đến dập tắt đám cháy tại bãi rác Ngọc Sơn (xã Ngọc Sơn, H.Quỳnh Lưu) sau 3 ngày phát cháy. Tuy nhiên, chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa thể khống chế đám cháy.
Liên quan vụ cháy, ông Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, cho biết ngày 28.6 đã có 34 người dân xã Ngọc Sơn phải đến trạm y tế xã để sơ cứu, truyền nước vì bị tức ngực, khó thở, nôn mửa do ảnh hưởng khói từ đám cháy.
Cũng theo ông Chương, đám cháy bắt đầu từ rạng sáng 25.6, sau đó lan ra bãi rác rộng 5 ha. Phát hiện sự việc, đơn vị vận hành bãi rác huy động nhiều phương tiện chữa cháy nhưng không khống chế được lửa nên báo cáo, đề nghị UBND H.Quỳnh Lưu hỗ trợ. Ông Chương cho biết thêm, bãi rác trên được xây dựng từ năm 2011.
Theo thiết kế, bãi rác này chôn lấp rác thải sinh hoạt của 7 xã nhưng hiện là nơi chứa rác thải của 33 xã thuộc H.Quỳnh Lưu. Thời gian qua người dân thường xuyên phản ánh về tình trạng ô nhiễm do bãi rác gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.