Bản án cho bị cáo Đinh La Thăng là cảnh báo cần thiết

HĐXX ghi nhận quá trình cống hiến của bị cáo Đinh La Thăng nhưng cho rằng bản án nghiêm khắc cũng là cảnh báo cần thiết.

[VIDEO] Toàn cảnh bản án dành cho ông Đinh La Thăng và 21 đồng phạm
Sáng 22.1, HĐXX TAND TP.Hà Nội tuyên án đối với bị cáo Đinh La Thăng và 21 bị cáo khác trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

HĐXX nhận định, quyết định chỉ định thầu và chỉ đạo tạm ứng quyết liệt, vội vã cho một doanh nghiệp như PVC của bị cáo Đinh La Thăng là trái quy định pháp luật.

"Bị cáo Đinh La Thăng là người đứng đầu đã có hành vi chỉ định thầu khi biết rõ PVC không có đủ năng lực và tài chính cũng như kinh nghiệm. Hành vi đã vi phạm quy định của pháp luật về quản lý kinh tế", HĐXX khẳng định.

"HĐXX ghi nhận quá trình cống hiến của bị cáo Đinh La Thăng nhưng cho rằng bản án nghiêm khắc cũng là cảnh báo cần thiết", HĐXX cho hay.

Trước đó, bị cáo Đinh La Thăng bị Viện KSND TP.Hà Nội truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo khoản 3, điều 165 bộ luật Hình sự 1999.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.