Bạn cần biết: Danh sách 62 trạm, chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM

Duy Tính
Duy Tính
04/04/2020 15:15 GMT+7

Nhiệm vụ của các trạm là kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra vào TP.HCM, việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra và xử lý, đề xuất xử lý đối với hành vi vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký Quyết định về tổ chức chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tâm tư bên chuyến xe buýt cuối cùng trước lúc tạm “đóng băng” vì Covid-19

Theo đó, TP.HCM thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19) tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, bến tàu, bến xe, nhà ga nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra, vào thành phố, bao gồm 16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ.
Các chốt, trạm chính bao gồm: Trạm thu phí Long Phước, Cao tốc Trung Lương, Cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), Đường Ba Làng, Đường Xuyên Á (Quốc lộ 22), Cầu Phú Cường, Cầu Vĩnh Bình, Cầu vượt Sóng Thần, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A, Cầu Đồng Nai, Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông, Sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Cát Lái.

Các chốt, trạm phụ

Các chốt, trạm phụ được thiết lập tại các địa bàn của TP.HCM giáp với các tỉnh, thành lân cận.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao UBND quận - huyện chịu trách nhiệm rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát đường mòn, lối mở, bến thủy nội địa tiếp giáp với các tỉnh.

Các chốt, trạm phụ

Giao Công an TP.HCM phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan thực hiện việc kiểm soát tại 16 chốt, trạm chính (cấp TP).
Giao Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận huyện tổ chức lực lượng thực hiện việc kiểm soát 46 chốt, trạm phụ (cấp quận - huyện).

Các chốt trạm phụ

Các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 sẽ hoạt động 24/24 giờ (ngày, đêm) kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành (kể từ ngày ký 3.4) đến hết ngày 15.4 hoặc khi có yêu cầu mới về việc kiểm soát dịch Covid-19.
Các chốt, trạm sẽ tập trung vào các nhiệm vụ sau: Kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra, vào TP.HCM đối với người và phương tiện thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người ra vào TP.HCM.
Ngoài ra, các chốt, trạm sẽ kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra, vào TP.HCM theo hướng dẫn của ngành y tế và của các cơ quan có thẩm quyền; xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.