Bán phụ nữ Việt sang Trung Quốc làm vợ, 3 bị cáo lãnh án

30/03/2016 14:41 GMT+7

Bán được 1 người sang Trung Quốc thì Hiên sẽ đưa cho Liên 60 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng cho nạn nhân, số còn lại do Liên tự phân chia.

Bán được 1 người sang Trung Quốc thì Hiên sẽ đưa cho Liên 60 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng cho nạn nhân, số còn lại do Liên tự phân chia.

Hiên ở giữa cùng 2 bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Nguyễn LongHiên ở giữa cùng 2 bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Nguyễn Long
Ngày 30.3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Thị Hiên (31 tuổi, ngụ Trung Quốc) 6 năm tù giam, Vũ Thị Kim Loan (48 tuổi) và Nguyễn Thị Hải (42 tuổi) cùng 5 năm tù giam về tội mua bán người.
Năm 2012, Hiên lấy chồng là người Trung Quốc. Trong thời gian ở Trung Quốc, Hiên có quen biết với Võ Thị Hồng Liên cũng lấy chồng và định cư ở đây.
Đầu tháng 4.2015, Hiên nhờ Liên tìm phụ nữ Việt Nam để đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ.
Nếu bán được 1 người sang Trung Quốc thì Hiên sẽ đưa cho Liên 60 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng cho nạn nhân, số còn lại do Liên tự phân chia cho đường dây của mình.
Sau đó, Liên gọi về Việt Nam nhờ Hải kiếm người. Liên cũng cho biết là bán được một người thì đưa cho nạn nhân 30 triệu đồng, Liên được 10 triệu đồng, số tiền còn lại Hải sẽ được hưởng hoặc chia cho người khác có tham gia.
Hải đã nói chuyện với Loan biết để Loan tìm người theo yêu cầu của Hiên là Liên.
Do biết chị L.T.B.H (32 tuổi, ngụ huyện Đất Đỏ) có hoàn cảnh khó khăn nên Loan hỏi chị H. có muốn sang Trung Quốc kết hôn với đàn ông nước này không. Nếu đồng ý thì Loan sẽ đưa cho chị H. 30 triệu đồng.
Khi chị H. đồng ý thì Loan gọi điện thoại cho Hải biết để Hải gọi cho Hiên và Liên.
Ngày 27.4, Hiên từ Trung Quốc về để gặp Hải và chị H.
Ngày 3.5, Hiên đưa cho chị H. 2 triệu đồng để chị H. đi chuộc chứng minh nhân dân về đưa cho Hiên và 3 triệu đồng để mua quần áo. Hiên cũng ứng trước cho Hải 1 triệu đồng và Loan 500 ngàn đồng.
Hải nói với Loan nếu bàn được chị H. thì Hải được 15 triệu đồng, Loan được 5 triệu đồng.
Đến ngày 7.5. Hiên đưa chị H. qua Trung Quốc và ở lại nhà của mình.
Tại đây, Hiên giới thiệu một người đàn ông Trung Quốc 46 tuổi để làm chồng nhưng chị H. không đồng ý mà đòi về Việt Nam.
Hiên liền yêu cầu chị H. trả 35 triệu đồng, trong đó 5 triệu đồng là tiền Hiên ứng trước, số còn lại là tiền đi lại vào tài khoản của mình nhưng gia đình chị H. không có.
Hai ngày sau, Hiên tiếp tục yêu cầu chị H. gọi cho gia đình chuyển vào tài khoản mình gần 14 triệu đồng, rồi chị H. tự đi về Việt Nam một mình nhưng gia đình chị H. cũng không có tiền.
Để có cơ hội bỏ trốn, chị H. giả vờ đồng ý lấy người đàn ông Trung Quốc nhưng yêu cầu Hiên phải cho mình về Việt Nam đón con qua ở cùng.
Ngày 17.5, khi Hiên đưa chị H. về đến sân bay Tân Sơn Nhất thị bị lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.