Băng bẻ khóa khét tiếng Sài Gòn lãnh án

15/09/2015 17:37 GMT+7

(TNO) Chỉ cần một cái móc sắt, siêu trộm có thể mở được bất cứ loại khóa nào, dù ổ khóa đó hiện đại nhất hay được khóa từ bên trong.

(TNO) Quý được sư phụ tên An "già" (siêu trộm khét tiếng ở TP.HCM) truyền cho nghề bẻ khóa. Quý mua rất nhiều loại ổ khóa hiện đại về nghiên cứu, tập cách vô hiệu hóa khóa chỉ trong vòng vài giây.

Băng siêu bẻ khóa ở Sài Gòn lãnh án
Băng nhóm gây ra hàng chục vụ trộm ở Sài Gòn - Ảnh: Ngọc Lê

Ngày 15.9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Phú Quý (tức Ma Ni, 23 tuổi) 8 năm tù; Nguyễn Văn Đông (44 tuổi) 7 năm tù; Nguyễn Đức Hiệp (21 tuổi) 3 năm tù; Huỳnh Hoàng Huynh (26 tuổi) 6 năm tù; Nguyễn Hoàng Đức (26 tuổi) 6 năm tù về cùng tội “trộm cắp tài sản”.
Đối với nhóm tội “trộm cắp tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, tổng hợp hình phạt, tòa tuyên phạt Phạm Tuấn Cảnh (21 tuổi) 5 năm tù; Nguyễn Thanh Tâm (26 tuổi) 30 tháng tù; Nguyễn Văn Nhựt (36 tuổi, các bị cáo cùng ngụ TP.HCM) 7 năm tù.
Trong băng nhóm này, Quý và Đông được sư phụ tên An "già" (siêu trộm khét tiếng ở TP.HCM, đã bị công an Q.12 bắt cuối năm 2013) truyền cho cách bẻ khóa. Sau đó, Quý đã truyền nghề cho Nguyễn Tạ Tuyết Trinh (22 tuổi, ngụ Bạc Liêu, tức Trinh "hoa khôi", bị sa lưới cuối năm 2013).
Quý mua rất nhiều loại ổ khoá hiện đại về nghiên cứu, tập cách vô hiệu hóa khóa chỉ trong vòng vài giây và chỉ dạy cho Trinh. Quý và Trinh chỉ cần móc sắt là có thể mở được bất cứ loại khóa nào, cho dù ổ khóa đó được khóa từ bên trong. Nhờ thế, Trinh “hoa khôi” có số má trong giới “đạo chích”.
Khi Trinh “hoa khôi” và các đàn anh của Quý bị công an bắt, Quý thoát được. Vì không có tiền hút ma túy, nên Quý tìm đến Đông (chuyên cướp giật) và đề nghị hợp tác. Vì tài phá khóa siêu đẳng của Quý, Đông đồng ý gia nhập băng siêu trộm này.
Theo cáo trạng, Nhựt làm nghề chạy xe ôm, thường chở khách đi Campuchia đánh bạc và được một số người cho số của Ross (không xác định được lai lịch). Nhựt và Ross thỏa thuận, nếu mua được mô tô trộm cắp thì bán cho Ross.
Cuối năm 2013, Nhựt đến sửa xe tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) thì quen Quý. Nhựt kể mình có đường dây mua bán xe trộm sang Campuchia, nếu Quý có xe thì bán cho Nhựt.
Sau đó, Quý mua một "chìa khóa vạn năng" ở chợ Tân Bình rồi cùng Đông, Cảnh, Hiệp, Huynh, Hùng, Đức thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe máy, két sắt ở TP.HCM.
Sau khi trộm cắp, Tâm và Nhựt mua lại số xe này rồi bán lại cho Ross. Ngoài ra, Nhựt còn làm giả giấy tờ mô tô trộm được để bán cho các đối tượng trong nhóm sử dụng.
Trong thời gian từ 3.1.2014 đến 7.8.2014, các bị cáo thực hiện 13 vụ trộm cắp trên địa bàn TP.HCM, với tổng tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại phiên tòa ngày 15.9, các bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.