Bằng mọi giá phải đưa lương thực vào Nam Trà My đang bị cô lập

08/11/2017 15:06 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu bằng mọi giá phải băng rừng, cắt rừng đưa lương thực, thực phẩm cho người dân Nam Trà My đang bị cô lập hoàn toàn vì sạt lở nghiêm trọng.

Mưa lớn kéo dài, khiến QL 40B nối TP.Tam Kỳ lên huyện vùng cao Nam Trà My (Quảng Nam) bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị chia cắt khiến H.Nam Trà My bị cô lập hoàn toàn.
Ngày 8.11, ông Hồ Quảng Bửu, Chủ tịch UBND H.Nam Trà My, cho biết từ chiều 3.11, H.Nam Trà My gần như đã bị cô lập hoàn toàn do tình hình sạt lở nghiêm trọng chia cắt giao thông tại QL 40B, nối TP.Tam Kỳ lên H.Nam Trà My.
Theo ông Bửu, đoạn đường từ đập chính Sông Tranh 2 đến thác Năm Tầng (H.Nam Trà My) có hơn 50 điểm sạt lở lớn nhỏ. Đường đi đến các xã trên địa bàn đã bị chia cắt cục bộ.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn H.Nam Trà My đã xảy ra 4 vụ sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp 6 ngôi nhà, 1 lán trại, khiến 23 người bị vùi lấp. Trong đó có 4 người chết, 4 người mất tích và 15 người khác bị thương. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm tung tích các nạn nhân mất tích.

“Hơn 4 ngày qua, 28.000 người dân H.Nam Trà My sống trong cảnh không điện, không nước sạch và đặc biệt lương thực cũng đã dần cạn kiệt”, ông Bửu nói.

Chiều cùng ngày (8.11), trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện tỉnh Quảng Nam chỉ đạo trước mắt phải tập trung khôi phục giao thông để vào vào các vùng bị cô lập, đồng thời chỉ đạo các hệ thống thông tin liên lạc như VNPT, Viettel... cố gắng đảm bảo hoạt động.

“Tỉnh cũng đã chỉ đạo bằng mọi giá phải băng rừng, cắt rừng vào hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân Nam Trà My”, ông Quang nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.