Báo chí vượt trội mạng xã hội về tính trách nhiệm

15/06/2019 09:33 GMT+7

Đó là nhận định của Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tại hội thảo 'Báo chí trong kỷ nguyên mạng xã hội: Đổi mới hoạt động và kinh doanh báo chí trước thách thức của truyền thông xã hội'.

Hội thảo “Báo chí trong kỷ nguyên mạng xã hội: Đổi mới hoạt động và kinh doanh báo chí trước thách thức của truyền thông xã hội” do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức ngày 14.6 tại Hà Nội.
Theo ông Hồ Quang Lợi, báo chí đang đối mặt với sự tác động to lớn của truyền thông xã hội, với nhiều thách thức cho nhà báo. Trong đó, vấn nạn tin giả trên mạng xã hội (MXH) như một “dịch bệnh”.
Để ngăn chặn vấn nạn này, ông Lợi cho rằng bên cạnh sự quyết liệt vào cuộc của cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin giả, người dùng MXH cũng cần có kỹ năng, trách nhiệm cao đối với mỗi hoạt động của mình trên tinh thần thượng tôn pháp luật, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và văn hóa ứng xử, tránh bị cả tin, lôi kéo và mắc bẫy các đối tượng xấu...
“Báo chí không bao giờ thắng được MXH về tốc độ đưa tin. Tuy nhiên, báo chí sẽ vượt trội MXH về tính trách nhiệm, sự chuẩn mực trong hoạt động nghề nghiệp của các nhà báo”, ông Lợi nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.