Báo điện tử Người tiêu dùng bị tước giấy phép 3 tháng, phạt 65 triệu đồng

Mai Hà
Mai Hà
22/02/2019 20:24 GMT+7

Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt hành chính Báo điện tử Người tiêu dùng do thông tin sai sự thật, với số tiền 65 triệu đồng, tước giấy phép sử dụng 3 tháng.

Theo đó, Báo điện tử Người tiêu dùng đã vi phạm các lỗi: thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết Những cấp dưới bị bắt giam và kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân “vào lò”? đăng trên Báo điện tử Người tiêu dùng ngày 27.12.2018. Cụ thể là nội dung “lấp liếm việc giao đất cho 51 dự án phân lô bán nền ngay tại khu tái định cư và lấn ranh của người dân không thuộc quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm”.
Thông tin sai lệch trên vi phạm quy định điểm a khoản 3 điều 8 Nghị định 159/2013 NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động báo chí, xuất bản.
Với lỗi này, Báo điện tử Người tiêu dùng bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng, đồng thời buộc phải cải chính, xin lỗi với thông tin sai sự thật.
Ngoài ra, bài viết trên cũng vi phạm thông tin quy kết tội danh khi chưa có bản án của toà án, sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng: “Ít nhất đến lúc này ông Lê Hoàng Quân và nhất là ông Lê Thanh Hải đã có dấu hiệu của việc “Thiếu trách nhiệm gây hiệu quả nghiêm trọng” và “cố ý làm trái” gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng”. Hành vi này vi phạm điểm a khoản 5 điều 8 Nghị định 159, bị áp dụng mức phạt hành chính 50 triệu đồng.
Tổng mức tiền phạt hành chính là 65 triệu đồng. Báo điện tử Người tiêu dùng cũng bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo điện tử số 141/GP-BTTT ngày 23.3.2016 do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp. Thời hạn là 3 tháng kể từ ngày ra quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.