Bão số 2: Quảng Ninh cấm biển từ 11 giờ sáng nay

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/07/2019 09:54 GMT+7

Do ảnh hưởng của bão số 2 , bắt đầu từ 11 giờ sáng nay, 3.7, chính quyền tỉnh Quảng Ninh sẽ cấm biển và kêu gọi hơn 5.000 tàu thuyền về nơi tránh trú.

Sáng 3.7, thông tin từ Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh cho biết, để chủ động phòng tránh bão số 2, đơn vị này đã tạm dừng hoạt động của 167 tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long. Đối với 317 tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long trong ngày sẽ chỉ được hoạt động đến 11 giờ.

Dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia của Việt Nam về bão số 2

Theo ông Vũ Mạnh, Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, từ chiều 2.7, đơn vị này chỉ cấp lệnh nghỉ 1 đêm trên vịnh Hạ Long cho các tàu du lịch. Đến sáng nay, 167 tàu nghỉ đêm đã được lệnh di chuyển về các địa điểm tránh trú. Ngoài ra, đơn vị cũng đã phối hợp với Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông tin đến các công ty lữ hành, khách sạn về lệnh cấm trên để du khách chuyển hướng tham quan.
Trong khi đó, tại các huyện đảo Vân Đồn, Cô Tô, từ chiều tối 2.7, chính quyền đã vận động du khách về đất liền. Tuy nhiên, đến sáng nay, tại huyện Cô Tô vẫn còn khoảng 1.600 du khách, trong đó có 4 người nước ngoài tự nguyện ở lại đảo để trải nghiệm.
Ông Trần Như Long, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cho biết: "Trên vùng biển Cô Tô đã có gió cấp 6, giật cấp 7. Từ chiều qua, chúng tôi đã bắt đầu kêu gọi các tàu đánh bắt xa bờ về ngay nơi tránh trú. Đến sáng nay có khoảng 800 tàu, thuyền đã về nơi neo đậu an toàn".
"Chúng tôi đã thông báo tình hình thời tiết và việc cấm tàu tới toàn bộ du khách đang lưu trú trên địa bàn. Ngoài ra, huyện cũng đã thành lập tổ công tác đến kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở ăn uống trên địa bàn, không để việc lợi dụng tình hình tăng giá, chặt chém du khách", ông Long nói.
Để phòng chống bão số 2, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo tất cả các công ty thành viên tăng cường phòng chống sạt lở bãi thải mỏ, các hầm lò, khai trường khai thác than… UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cũng yêu cầu chủ đầu tư các dự án thi công trên đồi cao như dự án biệt thự đồi thuỷ sản, dự án biệt thự Monaco Hạ Long... triển khai ngay các biện pháp phòng chống, sạt lở đất.
Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, khoảng 9 giờ ngày 3.7, trên vùng biển Hạ Long, Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã có gió mạnh, trong khi nhiều tàu thuyền đang tìm nơi tránh trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.