Bão số 5: Đường phố Đà Nẵng ngập nước do mưa to, cống thoát quá tải

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
11/09/2021 12:39 GMT+7

Sáng 11.9, do ảnh hưởng của bão số 5, trận mưa kéo dài từ đêm 10.9 đã làm một số tuyến đường ở TP. Đà Nẵng ngập nước, trong đó có những điểm ngập do hệ thống cống thoát nước quá tải.

Theo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng, vị trí ngập nước nặng nhất trong sáng 11.9 là đường Núi Thành, đoạn từ đường 30.4 đến Phan Đăng Lưu, trong đó đoạn TAND TP.Đà Nẵng đến trước UBND P.Hòa Cường Bắc ngập đến 40 - 50 cm.

Ảnh hưởng bão số 5: mưa lớn, ngập đường ở Đà Nẵng

Các phương tiện ô tô gầm cao có thể lưu thông qua khu vực này nhưng các ô tô gầm thấp và xe máy bị chết máy, phải quay đầu. Một số người điều khiển xe máy cố gắng cho xe chạy trên vỉa hè để tránh ngập.
Trong khi đó, các ô tô gầm cao chạy ngang tạo sóng khiến nước tràn vào nhà dân, các cơ quan trên đoạn đường này.

Nhiều xe máy chạy trên vỉa hè để tránh nước

NGUYỄN TÚ

Nhân viên một ngân hàng dọn vệ sinh khi nước tràn vào trụ sở

NGUYỄN TÚ

Theo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng, ngoài nguyên nhân vị trí ngập bị thấp trũng, đường Núi Thành còn bị ngập do cống thoát nước ra đường 2.9 quá tải vì phải nhận một lượng lớn nước thoát từ đường Nguyễn Hữu Thọ đổ về.
Trước mắt, công ty cho người khơi thông cống rãnh, về lâu dài, để giải quyết, đơn vị đã kiến nghị thành phố giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cải tạo cống thoát, vỉa hè để khắc phục ngập nước.
Đối với những điểm ngập thường xuyên khác, theo công ty này, lượng mưa trong đêm 10.9 chưa đáng kể nên các vị trí cố hữu không xảy ra đọng nước.

Đường Đỗ Quang ngập trong khu dân cư

NGUYỄN TÚ

Đường Đỗ Quang ngập do hệ thống cống quá tải

NGUYỄN TÚ

Chỉ có đường Đỗ Quang (P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê) và đường Lê Đình Thám (P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) bị ngập do thi công công trình. Trong đó, đường Đỗ Quang ngập khoảng 300 m từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến ngã ba Lê Đình Lý, ngã ba Nguyễn Hoàng. Đường Lê Đình Thám dù mới thi công cống thoát nước, vỉa hè nhưng vẫn ngập. Nguyên do, hiện nay nút giao thông Duy Tân - Lê Đình Thám đang thi công hầm chui, phá dỡ cống Mê Linh nên nước mưa không thể thoát kịp, dẫn đến ngập nước.

Bão số 5 tiến gần bờ biển Quảng Trị-Quảng Ngãi, gây mưa to gió lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.