Báo Thanh Niên vào vùng biệt lập Hải Phong cứu trợ đồng bào

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/10/2020 15:16 GMT+7

Đoàn công tác của Báo Thanh Niên đã dùng ghe vượt sông Ô Lâu đang ở mực nước báo động 3 để vào cứu trợ đồng bào ở xã Hải Phong (H.Hải Lăng, Quảng Trị) - nơi được xem là rốn lũ của địa phương này.

Sáng sớm 13.10, đoàn công tác của Báo Thanh Niên đã nhắm thẳng Hải Phong. Tuy nhiên, khi cách xã này 7 km thì xe chở hàng đành dừng lại vì ngập lụt. Chúng tôi đã có 1 quyết định hơi liều lĩnh một chút khi tăng bo hàng lên ghe, chạy vượt qua sông Ô Lâu đang ở mực nước báo động 3, cuồn cuộn chảy để vào Hải Phong.

Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước

Tăng bo hàng từ ô tô lên ghe để vào Hải Phong

ẢNH: THANH LỘC

Phải mất 3 chuyến đò ăm ắp như thế này mới chở hết hàng cứu trợ của Báo Thanh Niên vào Hải Phong

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Chuyến đi này, Báo Thanh Niên mang theo 270 suất quà (gồm mì tôm, nước tương, nước mắm) và 50 suất quà bằng tiền mặt (1 triệu đồng/suất) do Ni sư Thích nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ủng hộ (tổng cộng 100 triệu đồng).

Đại diện Công ty CP Nông sản hữu cơ Quảng Trị (QTO) tặng quà cứu trợ cho người dân Hải Phong

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ngoài ra, Công ty CP Nông sản hữu cơ tỉnh Quảng Trị (QTO) cũng đã hỗ trợ thêm 300 suất quà (mỗi suất gồm 5 kg gạo và 1 hộp muối sả), tổng trị giá 75 triệu đồng để Thanh Niên mang vào cho bà con ở khu vực biệt lập này.

Chiếc ghe đi len lỏi trong xóm làng ngập nước ở xã Hải Phong

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trên chiếc ghe tròng trành, ông Bùi Xuân Giang, Chủ tịch UBND xã Hải Phong nói rằng người dân địa phương vốn quen sông nước nhưng vì ngập lụt quá lâu (những 6 ngày), nước lại dâng rất cao nên cuộc sống bộn bề khốn khó. Ông cho biết, cái bà con địa phương đang rất cần là những vật phẩm mà Báo Thanh Niên đang cất công mang về.

Một người dân xã Hải Phong lội nước lụt tận ngực để nhận hàng cứu trợ

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

 Chiếc ghe đã đưa đoàn chúng tôi len lỏi qua những con đường đã hóa thành sông, để đến nhiều ngôi nhà vẫn đang ngập ngang ngực. Rất nhanh chóng, hàng hoá và tiền mặt được chúng tôi trao đi và nhận lại những nụ cười của người dân vùng lũ Hải Phong...

Những con sóng hung bạo trong biển nước những ngày miền Trung lũ lụt lịch sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.