Bảo vệ trường học bị đâm chết: Nhiều học sinh sợ hãi không dám đến trường

11/09/2017 11:13 GMT+7

Sau vụ việc bảo vệ nhà trường bị đâm chết vào tối 8.9, đến nay 3/4 số học sinh vẫn sợ hãi không dám đến trường đi học lại.

Sáng 11.9, thượng tá Phạm Việt Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết ngoài 2 nghi phạm Hồ Văn Bổng và Hồ Văn Mượn (cùng 21 tuổi, trú thôn 5, xã Phước Mỹ, H.Phước Sơn), cơ quan chức năng vừa bắt khẩn cấp Hồ Văn Bàn (17 tuổi, ở xã Phước Mỹ), học sinh lớp 12 Trường THPT Khâm Đức, để mở rộng điều tra.
Nhiều học sinh sợ hãi nên chưa đến trường
Sáng cùng ngày (11.9), thầy Lê Văn Tâm, Hiệu trường THPT Khâm Đức, xác nhận với Thanh Niên, sau vụ bảo vệ nhà trường bị đâm tử vong vào tối 8.9, đến nay 3/4 số học sinh vẫn chưa đến trường để đi học lại vì sợ hãi.
Cũng theo thầy Tâm, đa số các em học sinh ở đây là người dân tộc, nhà ở cách trường hơn 20 km, đường xá đi lại khó khăn. Mặt khác, phụ huynh thường xuyên đi rẫy nên việc mời phụ huynh đến làm việc là rất khó.
Nhà trường cũng đã mời nhóm học sinh trêu ghẹo nữ sinh lên gặp mặt, làm việc riêng trong nội bộ theo thẩm quyền của mình. Và nhà trường hiện đang chờ thông báo từ cơ quan chức năng về những học sinh có liên quan thì mới có phương pháp để xử lý theo quy định.
2 nghi phạm Mượn (trái) và Bổng đã bị công an bắt giữ Ảnh: P.N.

Án mạng sau cuộc nhậu

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 8.9, nhóm 4 nam sinh Trường THPT Khâm Đức, trong đó có Hồ Văn Bàn (cùng 17 tuổi) tổ chức nhậu ở một quán vỉa hè bên ngoài trường.

Tàn cuộc nhậu, cả nhóm quay trở về khu nội trú của trường (đóng ở TT.Khâm Đức, H.Phước Sơn) và có hành vi trêu chọc các nữ sinh trong trường.

Lúc này, ông Nguyễn Mạnh Tùng (43 tuổi, ở TT.Khâm Đức, bảo vệ trường học) lên nhắc nhở, dùng gậy cao su đánh vào người Bàn và Q. (nam sinh cùng nhậu với Bàn). Bực tức vì bị đánh, Bàn gọi Bổng (cậu ruột Bàn) và Mượn lên trường để tìm đánh ông Tùng.

Sau đó, Mượn dùng dao đâm 1 nhát vào đùi trái của ông Tùng khiến nạn nhân đứt động mạch và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiếp xúc với 4 học sinh để làm rõ các tình tiết vụ án. Riêng Mượn và Bổng lẩn trốn sau khi gây án, đến chiều 9.9, cả 2 đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.