Bảo vệ xô xát với học sinh, nhiều trường hợp nhập viện

31/05/2011 16:36 GMT+7

(TNO) Khoảng 19 giờ tối 30.5, tại bãi giữ xe thuộc tầng hầm của Trung tâm thương mại Lotte Mart (góc Lê Đại Hành - Ba Tháng Hai, Q.11, TP.HCM) xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng giữa các nhân viên bảo vệ và nhiều học sinh (HS), khiến 4 trường hợp phải nhập viện cấp cứu.

>> Nhân viên khu vui chơi Playtime kỳ thị trẻ em khuyết tật

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, cho tới chiều 31.5, T.H.A (HS bị thương nặng nhất) vẫn còn đang được theo dõi điều trị tại khoa Ngoại - thần kinh của Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương (Q.10, TP.HCM).

Trưa nay A. vẫn còn nằm thiếp đi do kiệt sức sau vụ xô xát đêm qua. Hai mắt A. sưng to và thâm tím.

"Theo bác sĩ điều trị thì con tôi bị sụp một phần hộp sọ ngay giữa hai chân mày và hai mắt sưng to. Bác sĩ nói con tôi vẫn chưa xuất viện được ngay mà phải nằm đợi theo dõi vì sợ có thể xuất huyết não nếu chấn động mạnh. Còn hai ngày nữa là thi tốt nghiệp mà sức khỏe con tôi thế này không biết ra sao nữa", chị Kim Oanh, mẹ A. cho biết. 

 
Chị Oanh đang rất lo lắng vì chỉ còn hai ngày nữa A. phải thi tốt nghiệp THPT trong khi tình trạng sức khỏe không bảo đảm - Ảnh: Trí Quang


Chị Oanh nói ngoài A., còn có 3 HS khác cũng nhập viện cùng lúc nhưng hiện cả ba đã được xuất viện.

Theo lời kể của chị Oanh, vào khoảng 19 giờ tối 30.5, tập thể lớp 12A11 trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11, TP.HCM) của con chị đi liên hoan chia tay cuối năm học. Lúc ra về, do quá vui, các HS gây ồn thì được bảo vệ nhắc nhở. Sau đó, A. phát hiện xe mình bị mất mũ bảo hiểm nên đã báo với bảo vệ. Nhưng bảo vệ tại bãi xe đã to tiếng và lấy máy bộ đàm đập vào đầu A. Sau đó xô xát xảy ra, được mô tả là rất nghiêm trọng, giữa nhóm HS và nhiều bảo vệ ngay tại bãi xe.

Hậu quả là nhiều HS của lớp 12A11 bị thương, trong đó có 1 HS nữ ngất xỉu do hoảng sợ. Nhiều người dân đi siêu thị chứng kiến vụ việc đã chủ động chở các HS đi cấp cứu ở Bệnh viện Trưng Vương và tìm cách cấp báo về gia đình của các em.

 
A. ngủ thiếp đi trên giường bệnh tại Khoa Ngoại - thần kinh Bệnh viện Trưng Vương (Q.10, TP.HCM) do kiệt sức sau vụ xô xát đêm qua - Ảnh: Trí Quang


Chị Nguyễn Thị Hà, phụ huynh của HS nữ bị ngất xỉu kể: "Tối qua có tin báo con tôi bị xỉu, nhập viện nên tôi chạy qua chỗ con gái ngay lập tức. Tôi thấy cháu nó rất hoảng sợ. Không thể ngờ là bảo vệ lại đánh mấy đứa nhỏ bạo lực như vậy".

Từ sáng đến chiều 31.5, Công an phường 15, Q.11 đã mời các HS trong vụ xô xát đến trụ sở công an phường để làm việc, đồng thời nhận dạng các bảo vệ đã hành hung nhóm HS.

Tại trụ sở công an, học sinh N.T.H.N (có mặt trong vụ xô xát) kể lại với giọng còn bàng hoàng: Sau khi liên hoan ở tầng 5 của Lotte Mart xong, tụi em đi xuống hầm xe và vừa đi vừa cùng nhau hô khẩu hiệu quyết tâm thi tốt, có gây ồn nên bảo vệ nhắc nhở. Sau đó bạn A. báo mất mũ bảo hiểm nên báo bảo vệ thì bị bảo vệ quát mắng rồi dùng máy bộ đàm đánh vào đầu A. Sau đó A. có chống cự lại và nhiều bảo vệ khác cũng nhảy bổ vào đánh đập rất dữ tợn.

 
Bãi giữ xe thuộc tầng hầm B1 của tòa nhà Trung tâm thương mại Lotte Mart là nơi xảy ra vụ xô xát đêm 30.5 - Ảnh: Trí Quang


N. nói do thấy A. bị đánh, nhiều bạn bè khác nhảy vào can ngăn nhưng cũng bị nhóm bảo vệ đánh dã man bằng dùi cui, bộ đàm và gậy... Riêng N. đã bỏ chạy ra ngoài để báo công an liền bị một bảo vệ chích roi điện vào cổ. Sau đó N. cố chạy thoát ra ngoài và cầu cứu gia đình.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, có 4 HS bị thương nặng là T.H.A, L.C.M, T.Q.V, L.C.T, còn V.T.K.H thì ngất xỉu ngay tại chỗ do quá hoảng sợ.

 
H.N đang kể lại việc bị bảo vệ chích điện vào cổ trong vụ xô xát đêm 30.5. Phía sau là hàng loạt HS lớp 12A11 tập trung trước trụ sở Công an phường 15, Q.11, TP.HCM vào trưa 31.5 - Ảnh: Trí Quang


Vụ xô xát xảy ra khi chỉ còn vài ngày nữa, các em HS nói trên phải thi tốt nghiệp THPT. Gia đình các HS đang rất lo vụ việc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của con em mình.

Chiều nay, PV Thanh Niên Online liên hệ với Ban quản lý tòa nhà Trung tâm thương mại Lotte Mart để hỏi về vụ việc thì người chịu trách nhiệm trả lời báo chí là ông Võ Minh Giáo (Giám đốc) đi vắng. Sau đó chúng tôi liên hệ qua điện thoại di động thì ông Giáo từ chối trả lời do bận họp.

Hiện Công an Q.11 cũng đã cử nhiều cán bộ công an phối hợp với Công an phường 15 tiến hành điều tra vụ việc.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.