Bắt 2 nghi can đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

01/04/2017 18:33 GMT+7

Công an tỉnh Bắc Ninh với sự phối hợp của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt giữ 2 người liên quan đến vụ đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh gây xôn xao cách đây hơn 2 tuần lễ.

Nguồn tin Thanh Niên cho biết, ngày 31.3 cơ quan công an đã bắt giữ 2 người để điều tra về hành vi đe dọa một số cán bộ, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh liên quan đến việc cấp phép khai thác cát trên sông Cầu. Dù danh tính người này chưa tiết lộ nhưng bước đầu xác định đều liên quan đến khai thác cát trái phép

Trước đó, ngày 9.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành ký thay Chủ tịch UBND Văn bản số 55/UBND-NN.TN gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đề nghị tiếp tục tạm dừng triển khai thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu. Trong văn bản này, UBND tỉnh Bắc Ninh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ trưởng GTVT sơ kết đánh giá lại việc thực hiện dự án nêu trên; dừng không tiếp tục dự án trên đoạn sông từ Km 1 đến Km 30 trên sông Cầu.

tin liên quan

Ai đứng sau vụ đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh
Đã có ít nhất 10 cán bộ, chuyên viên các sở ngành, thậm chí cả lãnh đạo cao nhất của UBND tỉnh Bắc Ninh bị những kẻ lạ mặt nhắn tin đe dọa, khiến UBND tỉnh phải có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Bắc Ninh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: “Chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, điều tra các cá nhân từ T.Ư đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, làm sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng”.

Được biết, đến thời điểm UBND tỉnh Bắc Ninh gửi văn bản tới Thủ tướng Chính phủ, đã có 10 người là lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành và địa phương bị một số người lạ gọi điện nhắn tin đe dọa. Sự việc này bắt nguồn từ việc UBND tỉnh Bắc Ninh và các ngành chuyên môn không đồng thuận cho triển khai thực hiện dự án nạo vét

Sau khi có văn bản của tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ việc các đối tượng đứng sau 'bảo kê', đe dọa cán bộ, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.