Bắt 3 cán bộ xã ‘ăn chặn’ tiền phụ cấp của cấp dưới

06/09/2021 18:55 GMT+7

Lợi dụng chức vụ và quyền hạn được giao, trong 4 năm liên tiếp, 3 cán bộ xã Vĩnh Thịnh (H.Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã lập hồ sơ, giấy tờ khống “ăn chặn” gần 1 tỉ đồng của cán bộ thôn .

Ngày 6.9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 bị can là cán bộ, nguyên cán bộ của UBND xã Vĩnh Thịnh (H.Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) để điều tra về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.
Các bị can bị khởi tố, bắt giữ, gồm: Mai Văn Hồng (56 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh; Hoàng Ngọc Thắng (51 tuổi), Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh; Lê Như Hiếu (49 tuổi), kế toán UBND xã Vĩnh Thịnh.
Theo điều tra của Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2019, với vai trò là Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh, bị can Mai Văn Hồng đã chỉ đạo Lê Như Hiếu (thời điểm đó là kế toán trưởng của UBND xã Vĩnh Thịnh) và Hoàng Ngọc Thắng (giai đoạn 2016 - 2019 là thủ quỹ của UBND xã Vĩnh Thịnh) lập khống hồ sơ thanh quyết toán tiền phụ cấp cho một số người giữ các chức danh không chuyên trách ở cấp thôn.
Các bị can đã câu kết lập khống 64 phiếu chi và các bảng thanh toán để rút số tiền hơn 971 triệu đồng từ ngân sách, sau đó chia nhau tiêu xài cá nhân.
Vụ án hiện được Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.