Bắt 3 nghi can buôn người qua Malaysia bán dâm

09/06/2017 08:20 GMT+7

Công an bắt khẩn cấp Nhàn, Mười và Huệ khi đang chuẩn bị đưa các chị: B.T.N.L, Đ.T.M.L và N.T.A.N (cùng ngụ Tây Ninh) sang Malaysia bán dâm.

Ngày 8.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Nhàn (37 tuổi), Nguyễn Thị Mười (43 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh) và Lương Thị Huệ (36 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi mua bán phụ nữ.
Sáng 7.6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an TP.HCM bắt khẩn cấp Nhàn, Mười và Huệ đang chuẩn bị đưa các chị: B.T.N.L, Đ.T.M.L và N.T.A.N (cùng ngụ Tây Ninh) sang Malaysia. Tại cơ quan công an, Nhàn khai năm 2014 qua Malaysia làm thuê và sống như vợ chồng với người đàn ông tên Lai (người Malaysia).
Trong thời gian này, phát hiện có nhiều phụ nữ Trung Quốc bán dâm tại một quán ăn gần nơi làm việc kiếm được nhiều tiền nên Nhàn bàn với Lai xin vào làm và tìm cách đưa phụ nữ VN sang ''hành nghề". Năm 2015, Nhàn được nhận làm quản lý, đồng thời được giao tìm những phụ nữ Việt đưa sang bán dâm.
Giá một lần bán dâm khoảng 100 ringgit (tương đương 500.000 đồng VN), trong đó chủ quán lấy 20 ringgit tiền phòng; Nhàn lấy 20 ringgit, đồng thời giữ lại 60 ringrit để cuối tháng trừ vào tiền ăn, phòng trọ, điện, nước, tiền gia hạn visa và tiền nợ chi phí làm thủ tục xuất cảnh 13 triệu đồng. Ngoài ra, các giấy tờ tùy thân của các cô gái cũng bị Lai và Nhàn giữ. Mỗi ngày vào khoảng 4 giờ, Lai đưa các phụ nữ đến quán cơm đến 23 giờ thì chở họ trở về phòng trọ. Người nào không chịu làm thì Nhàn điện thoại cho gia đình ở VN gửi tiền sang chuộc mới được trở về nước.
Tại VN, Nhàn móc nối với Huệ và Mười tìm phụ nữ nghèo mong đi làm xa thu nhập cao giới thiệu cho Nhàn (Nhàn trả công từ 2 - 3 triệu đồng/người). Khi tìm được người, Nhàn làm các thủ tục đưa họ sang Malaysia bán dâm. Tính đến ngày bị bắt, đường dây của Nhàn đã đưa 26 phụ nữ Tây Ninh sang Malaysia. PC45 Công an Tây Ninh đang phối hợp các đơn vị chức năng để giải cứu các nạn nhân còn đang ở Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.