Bắt cán bộ phường cấu kết 'cò' làm giả giấy tờ đất

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
31/03/2018 18:40 GMT+7

Trưa 31.3, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án và bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 bị can về tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

2 bị can gồm Lê Sơn (54 tuổi, ngụ Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), nghề nghiệp làm kinh doanh, kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố 128 và Trịnh Duy Văn (59 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu), cán bộ địa chính UBND P.Hòa Khánh Nam.
Theo điều tra, năm 2008, bà Lê Thị Quế viết giấy tay bán cho bà Nguyễn Thị Nhung (53 tuổi, ngụ tổ 96, P.Hòa Khánh Nam) 550 m2 đất nông nghiệp ở tổ 96 giá 195 triệu đồng, không có xác nhận của chính quyền địa phương. Năm 2013, bà Nhung viết giấy tay bán lại 200 m2 đất cho ông Huỳnh Hữu Bốn giá 110 triệu đồng và cũng không có xác nhận địa phương.
Bi can Sơn bị dẫn giải ra xe về trại tạm giam Ảnh: Nguyễn Tú
Năm 2014, bà Nhung nhờ ông Bốn đến UBND P.Hòa Khánh Nam gặp ông Trịnh Duy Văn để làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất GCNQSDĐ cho cả 2. Dù biết 2 trường hợp này không đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ nhưng khi được ông Văn giới thiệu, ông Sơn đồng ý làm và nhận của ông Bốn 5 triệu đồng cho 2 hồ sơ giả.
Ông Sơn tẩy xóa, sửa biên lai thu thuế nhà đất của công dân khác thành tên và thửa đất ông Bốn, bà Nhung. và môi giới ông Bốn cho 2 người khác làm 2 hồ sơ giao đất xây dựng nhà và sơ đồ giả của khu đất mang tên ông Bốn, bà Nhung.

Mỗi hồ sơ giả Sơn trả 2 triệu đồng, còn 1 triệu đồng tư túi. Ông Sơn lấy thông tin bà Nhung, ông Bốn để điền vào các giấy tờ thủ tục, giao cho 2 người này ký rồi mang hồ sơ giả đưa cho Văn.

Khám xét, tạm giữ 1 số tài liệu tại phòng làm việc bị can Văn để điều tra Ảnh: Nguyễn Tú
Ông Văn biết giả nhưng vẫn xác nhận, tham mưu cho lãnh đạo phường ký, đóng dấu để ông Sơn tiếp tục nộp hồ sơ cho Văn phòng đăng ký đất đai Q.Liên Chiểu và được Sở TNMT cấp GCNQSDĐ.

 Hiện PC46 đang mở rộng điều tra các nghi can khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.