Bắt 'cẩu tặc' và 'mèo tặc' từ TP.HCM lên Tây Ninh hành nghề

12/07/2019 18:15 GMT+7

Ngày 12.7, Công an H.Gò Dầu (Tây Ninh) đã lập hồ sơ để xử lý 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản .

Theo điều tra, vào khoảng 3 giờ 15 phút cùng ngày, Đội Cảnh sát Hình sự Công an H.Gò Dầu phối hợp Đội tuần tra nhân dân xã Phước Đông và xã Bàu Đồn (H.Gò Dầu) tuần tra trên quốc lộ 22B, thuộc ấp Bàu Vừng (xã Phước Trạch), thì phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy BS 70C1- 012.37 với tốc độ cao, trên xe có chở 1 bao vải.
Nghi vấn đây có thể là những đối tượng trộm chó, nên tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra, nhưng đối tượng không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy.
Tổ công tác truy đuổi được khoảng 1 km thì bắt giữ được 1 đối tượng, người còn lại trốn thoát. Tang vật thu giữ: 1 cây súng bắn điện; 1 xe mô tô; 1 bao vải bên trong có 7 con chó đã chết; 1 điện thoại di động.
Từ TP.HCM lên Tây Ninh trộm chó và mèo

Đối tượng Tăng Minh Quang

Qua làm việc, đối tượng khai tên Tăng Minh Quang (33 tuổi, ngụ xã Định An, H.Gò Quao, Kiên Giang). Tối 11.7, Quang cùng đồng bọn tên Sơn (nhà ở H.Củ Chi, TP.HCM) cùng nhau đến Gò Dầu trộm chó để bán, thì bị phát hiện.
Từ TP.HCM lên Tây Ninh trộm chó và mèo

Nguyễn Văn Hoàng cùng tang vật

Cùng thời điểm trên, Đội cứu nạn giao thông tình nguyện Tây Ninh đang trên đường cứu nạn giao thông trở về đến khu vực ấp 1, xã Bàu Đồn, thì phát hiện 1 người đàn ông mang theo túi xách, nghi vấn là đối tượng trộm cắp. Khi đưa về Công an xã Bàu Đồn, kiểm tra bên trong túi của người đàn ông này, phát hiện 5 con mèo đã chết và một số thuốc chuột trộn với ba tê (còn gọi là “bã chó”).
Qua làm việc, đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Hoàng (54 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Luôn, P.10, Q.6, TP.HCM).
Tối ngày 11.7, Hoàng đi từ nhà đến TP.Tây Ninh nhằm mục đích tìm kiếm mèo trên các tuyến đường để bắt trộm. Khi thấy con mèo xuất hiện, Hoàng bỏ “bả chó” để cho mèo ăn; chờ khoảng 5 phút con mèo giãy dụa chết, Hoàng đến bỏ vào túi xách chở đi.
Hoàng khai cứ 3 - 4 ngày đi lên Tây Ninh 1 lần. Mỗi đêm, Hoàng trộm từ 5 - 10 con mèo mang bán, thu lợi bất chính từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.
Trước đó, vào ngày 4.7, Hoàng bị Công an xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành (Tây Ninh) bắt giữ và ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng cũng về hành vi trộm mèo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.