Bắt cóc để đòi tiền cá độ bóng đá

18/10/2014 05:15 GMT+7

Ngày 17.10, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trần Chí Bạn (19 tuổi, ngụ H.Đầm Dơi, Cà Mau), Nguyễn Quang Vinh (20 tuổi, ngụ H.Cầu Kè, Trà Vinh) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Bạn và Nguyễn An Giang (22 tuổi, tạm trú P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) có cá độ bóng đá với nhau, Giang thua độ và thiếu nợ Bạn hơn 10 triệu đồng. Nhiều lần Bạn đến nhà trọ tìm Giang để đòi tiền nhưng không gặp. Ngày 2.10, Bạn hẹn gặp Giang tại nhà trọ để đưa giấy nhận nợ nhưng Giang lánh mặt và nhờ bạn ở chung nhà trọ là Nguyễn Vũ Linh (21 tuổi, ngụ TX.Ngã Bảy, Hậu Giang) gặp Bạn để lấy giấy nhận nợ.

Khoảng 19 giờ ngày 4.10, Bạn chở Vinh đến nhà trọ tại P.Hưng Lợi tìm Giang để đòi nợ nhưng cũng không gặp nên cả hai bắt cóc Linh chở đến nơi vắng dùng nón bảo hiểm đánh, ép buộc Linh nói ra chỗ ở mới của Giang. Bạn và Vinh lấy điện thoại yêu cầu Linh gọi cho Giang. Khi Giang nghe máy, Bạn yêu cầu phải trả 3 triệu đồng mới thả Linh, Giang trả lời để gom tiền sẽ gọi lại sau.

Sau đó, Giang gọi điện cho chị Mã Hồng Châu (là bạn chung nhà trọ) biết sự việc và nhờ đến cơ quan công an trình báo. Đến gần 21 giờ cùng ngày, chị Châu gọi điện cho Bạn yêu cầu phải đưa anh Linh đi cùng và đến một quán cà phê trên đường 3 Tháng 2 (P.Hưng Lợi) để nhận tiền. Tại đây, khi Bạn đang nhận 3 triệu đồng của chị Châu thì bị công an bắt quả tang.              

Mai Trâm

>> Bắt người trái phép để đòi nợ cá độ bóng đá
>> Bị bắt cóc vì nợ tiền cá độ bóng đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.