Bắt con trai, cháu gái làm con tin để tống tiền người thân 200 triệu

Trần Cường
Trần Cường
11/12/2019 20:04 GMT+7

Ham mê cờ bạc khiến gia đình nhiều lần phải gánh nợ, người đàn ông ở Vĩnh Phúc đã bắt cóc con trai, cháu ruột để tống tiền người thân .

Tối 11.12, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Lê Dương Toàn, Trưởng Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), cho biết đơn vị vừa bắt giữ và bàn giao cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc một đối tượng dùng chính con đẻ và cháu ruột của mình làm con tin để tống tiền người thân.
Cụ thể, theo đại tá Toàn, vào lúc 11 giờ 40 trưa cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc Trần Văn Luyện (36 tuổi, trú tại xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường) đưa cháu Trần Tiến Đạt (5 tuổi, con trai Luyện) và bé gái Trần Tuệ Mẫn (2 tuổi, con gái của em trai Luyện) ra khỏi nhà, sau đó nhắn tin đề nghị gia đình em trai phải chuyển cho Luyện 200 triệu đồng, nếu không sẽ sát hại 2 cháu bé rồi tự sát.
Xác định sự việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Vĩnh Tường đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời triển khai nhiều mũi trinh sát truy tìm Trần Văn Luyện và 2 cháu bé.
Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, Công an huyện Vĩnh Tường phát hiện Luyện và 2 cháu bé tại địa bàn thành phố Vĩnh Yên và khống chế thành công đối tượng, giải cứu an toàn 2 bé Đạt, Mẫn.
Theo đại tá Toàn, Luyện thường xuyên đi làm ăn tại Lào Cai và là đối tượng ham mê cờ bạc, dẫn đến nợ nần, gia đình từng nhiều lần phải trả nợ cho Luyện.
Gần đây, Luyện lại báo về nhà một khoản nợ lớn nhưng gia đình không đồng ý trả. Đây có thể là nguyên nhân khiến Luyện bắt 2 cháu để gây áp lực với gia đình, lấy tiền trả nợ.
“Sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, Công an huyện Vĩnh Tường đã bàn giao hồ sơ, đối tượng để Công an tỉnh Vĩnh Phúc thụ lý giải quyết”, đại tá Toàn thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.