Bắt đối tượng bị truy nã ở Trung Quốc trốn sang Cần Thơ

03/10/2016 19:20 GMT+7

Lực lượng cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an (C52) và Công an TP. Cần Thơ (PC52) vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng bị truy nã người Trung Quốc trốn sang Việt Nam.


Đối tượng Lu Ping

Chiều 3.10, đại tá Lê Hữu Trà, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52) Công an TP. Cần Thơ cho biết, đối tượng Lu Ping, 35 tuổi, bị bắt giữ hôm 29.9, hơn 3 tháng sau khi nhập cảnh vào Việt Nam
Theo tài liệu ban đầu, tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 4.2014 đến tháng 6.2016, Lu Ping đã thông qua các mối quan hệ mời mọi người đến dự tiệc để giới thiệu dự án đầu tư thu lời với lãi suất cao. Qua đó công ty của Lu Ping đã huy động vốn của 200 người với số tiền 5 triệu nhân dân tệ (tiền khoảng 18 tỉ đồng), không có khả năng chi trả.
Công an Q.Bảo Sơn, TP.Thượng Hải, Trung Quốc đã phát lệnh truy nã Lu Ping với tội danh huy động trái phép tiền gửi của người dân.
Sau khi trốn sang Việt Nam hôm 7.6, Lu Ping đã sống như vợ chồng với N.T.T.A, ngụ tại Q.Bình Thạnh,TP.HCM. Sau đó cả hai xuống Cần Thơ thuê một căn nhà tại KV 5,Q.An Hòa,Q.NInh Kiều,TP.Cần Thơ để ở và định mở một quán ăn thì bị phát hiện và bắt giữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.