Bắt giam ngay tại tòa ông bố 'đánh đập người yêu của con gái'

22/06/2015 13:46 GMT+7

(TNO) Ngày 22.6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo trong vụ “đánh đập người yêu của con gái” đồng thời bắt giam bố của cô gái ngay tại tòa.

(TNO) Ngày 22.6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo trong vụ “đánh đập người yêu của con gái” đồng thời bắt giam bố của cô gái ngay tại tòa.

Vụ đánh đập người yêu của con gái: Bắt giam ngay tại tòa bố của cô gái Bị cáo Lê Tấn Trung (bên phải) bị bắt giam ngay tại tòa
Các bị cáo trong vụ án gồm: Lê Tấn Trung (45 tuổi), Lê Thị Phương Lan (43 tuổi, vợ Trung) và Lê Tấn Trí (21 tuổi, con của Trung và Lan, tất cả đều ngụ xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).
HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, tuyên phạt bị cáo Trung 2 năm tù giam (bắt giam ngay tại tòa), bị cáo Lan và Trí cùng mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Ngoài ra còn yêu cầu gia đình Lê Tấn Trung bồi thường cho người bị hại số tiền gần 105 triệu đồng.
HĐXX cho rằng, bản án cấp sơ thẩm đánh giá đúng mức độ phạm lỗi của các bị cáo. Nhân thân chưa có tiền án tiền sự, thành khẩn khai báo, đã khắc phục hậu quả, phạm tội trong tình trạng bức xúc. Bị cáo Lan là phụ nữ, bị cáo Trí đang là sinh viên, cấp sơ thẩm cho hai bị cáo hưởng án treo là phù hợp. Riêng bị cáo Trung là người tham gia phạm tội tích cực và thương tích của người bị hại chủ yếu do bị cáo Trung gây nên, do vậy tòa chấp nhận kháng cáo của bị hại và không cho bị cáo hưởng án treo, đồng thời bắt giam ngay tại tòa để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm ngày 27.9.2014. TAND huyện Xuân Lộc đã tuyên phạt bị cáo Lê Tấn Trung 2 năm tù (cho hưởng án treo); Lê Thị Phương Lan và Lê Tấn Trí mỗi bị cáo 18 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội "cố ý gây thương tích".
Cho rằng bản án là chưa khách quan, mức phạt quá nhẹ nên phía bị hại đã gửi đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Đồng Nai.
Theo cáo trạng, vào tối 19.4.2014, Lê Thị Phương Lan nghe con mình là cháu L.N.K.Q (18 tuổi) bị Trần Minh Toàn (23 tuổi, ngụ cùng xã, bạn trai của Q.) hiếp dâm nên đã gọi Toàn qua nhà nói chuyện. Do Toàn không thừa nhận hành vi hiếp dâm nên bị Lan và Lê Tấn Trí dùng còng số 8 khóa tay lại, rồi cả hai cùng đánh đập Toàn. Sau đó Lê Tấn Trung về đến nhà, nghe vợ và con nói lại cũng xông vào đánh Toàn. Khi Toàn lựa sơ hở vùng chạy ra sân trước nhà thì bị Trung dùng cây xà beng đập gãy chân.
Khi Công an xã Suối Cát đến hiện trường vụ việc, Trung vẫn không mở cửa mà nói đợi Công an huyện Xuân Lộc tới mới cho vào giải quyết. Thấy tình trạng anh Toàn nguy kịch nên lực lượng công an xã và người dân đã xô đổ cổng nhà Trung để vào đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.
Theo kết quả giám định, anh Toàn bị thương tật với tỉ lệ 20%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.