Bắt giam tại tòa cựu giảng viên đe dọa 'đã mài dao' giết hiệu trưởng

Mai Trâm
Mai Trâm
30/05/2019 13:15 GMT+7

HĐXX đã ra lệnh bắt giam bị cáo Trần Tuấn Kiệt tại tòa. Đồng thời kiến nghị Viện KSND Q.Ninh Kiều (Cần Thơ) tiếp tục làm rõ để xử lý Kiệt về hành vi đe dọa giết người

Sáng 30.5, Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ tuyên y án sơ thẩm 1 năm tù đối với bị cáo Trần Tuấn Kiệt (49 tuổi, cựu giảng viên Trường Cao đẳng Cần Thơ) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, đồng thời HĐXX cũng ra lệnh bắt giam bị cáo Kiệt tại tòa theo đề nghị của Viện KSND cùng cấp để đảm bảo việc thi hành án.
Ngoài ra HĐXX cũng kiến nghị Viện KSND Q.Ninh Kiều tiếp tục làm rõ để xử lý bị cáo Kiệt về hành vi đe dọa giết người.
Bị cáo Kiệt tại tòa Ảnh: Mai Trâm
Theo bản án sơ thẩm, vợ chồng bị cáo Kiệt cùng làm tại Trường CĐ Cần Thơ. Vợ bị cáo Kiệt làm tại văn phòng khoa Sư phạm, còn bị cáo Kiệt làm giảng viên khoa Tự nhiên và được bổ nhiệm làm trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế từ ngày 1.10.2015.
Năm 2015, trường có chủ trương cử cán bộ đi học thạc sĩ; vợ bị cáo Kiệt được quy hoạch đào tạo học thạc sĩ môn Giáo dục chính trị theo diện kinh phí đào tạo của Nhà nước. Tuy nhiên, năm đó không có lớp được mở.

Từ việc vợ được cử đi học không "đúng ý"

Năm 2016, vợ Kiệt tiếp tục đăng ký học thạc sĩ môn học trên nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo, nếu đi học, vợ bị cáo Kiệt phải tự túc về kinh phí. Đồng thời, trường cử vợ bị cáo Kiệt đi học ngành khác, thuộc diện kinh phí của Nhà nước theo nhu cầu của trường. Tuy nhiên, vợ bị cáo Kiệt không đồng ý.
Từ việc vợ được cử đi học không đúng ý muốn, bị cáo Kiệt đã có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân hiệu trưởng nhà trường, thậm chí công khai dọa giết ông T.T.L, hiệu trưởng nhằm gây áp lực để ông L. và cơ quan chức năng chấp nhận yêu cầu của mình.
Sau đó, bị cáo Kiệt đăng lên Facebook nhiều quyết định của trường với bình luận việc bổ nhiệm một hiệu phó của trường là sai quy định. Bị cáo Kiệt cung cấp thông tin cho phóng viên đăng báo về việc giáo viên của trường làm mất bài thi trong khi chưa có sự đồng ý của Ban Giám hiệu.
Bị cáo Kiệt bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách nhưng bị cáo không đồng ý và tiếp tục khiếu nại, có lời lẽ đe dọa đối với ông L. Tại nhiều cuộc làm việc từ tháng 3 đến tháng 7. 2017, bị cáo Kiệt vẫn công khai nói đã mài dao, đe dọa giết và đốt phòng làm việc của ông L. Do bị đe dọa nhiều lần nên ông L. làm đơn trình báo với cơ quan Công an.
Ngày 30.11.2018, tòa sơ thẩm TAND Q.Ninh Kiều đã tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Kiệt 1 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Sau đó bị cáo Kiệt làm đơn kháng cáo đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm vì bị cáo Kiệt không phạm tội như bản án sơ thẩm đã tuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.