Bắt giam trưởng ban một tạp chí điện tử cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp

Trần Cường
Trần Cường
06/04/2020 18:46 GMT+7

Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam Trưởng ban thời sự của tạp chí điện tử Hòa Nhập vì cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một doanh nghiệp .

Chiều 6.4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Trọng (50 tuổi, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), là Trưởng ban thời sự của tạp chí điện tử Hoà Nhập, để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra ban đầu, tháng 12.2019, Trọng phát hiện công ty của anh N.V.A phát hành trò chơi dự đoán kết quả bóng đá trên mạng. Sau khi tìm hiểu, Trọng biết trò chơi này chưa được cấp phép hoạt động, nên đã nảy sinh ý tưởng viết bài nhằm mục đích tống tiền.
Từ ngày 8.1.2020, Trọng mở màn loạt bài liên quan đến công ty của anh V.A, với tựa đề “Cảnh báo nguy cơ mất tiền bởi bánh vẽ Game103” trên tạp chí điện tử Hòa Nhập (hoanhap.vn), sau đó gửi đường link của các bài báo cho anh V.A nhằm tạo áp lực.
Sau khi biết anh V.A lo sợ và muốn gặp để giải quyết, trao đổi về việc không tiếp tục đăng bài nữa, ngày 2.3, Trọng gặp anh V.A tại một quán cà phê và đề nghị anh V.A đưa 300 triệu đồng thì sẽ dừng đăng bài.
Đồng ý mức giá của Trọng, ngày 6.3, anh V.A nhờ một người đưa cho Trọng 300 triệu đồng, trong đó, Trọng nhận 200 triệu đồng. Quá trình nhận tiền, Trọng đã bị lực lượng chức năng ập tới bắt quả tang.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.