Bắt giữ 11 ghe hút cát lậu trên sông Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
28/12/2018 19:38 GMT+7

Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai đã vây bắt 11 ghe hút cát lậu trên sông Đồng Nai.

Chiều ngày 28.12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05 - Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết đang lập hồ sơ xử lý các đối tượng bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai cùng 11 ghe tang vật.
Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, khi 11 ghe trên đang hút cát lậu trên sông Đồng Nai, đoạn qua xã Long Hưng (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) thì bị PC05 - Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh vây bắt.
Các ghe hút cát lậu bị công an bắt giữ Ảnh: Lê Lâm
Khi phát hiện lực lượng công an, các chủ ghe này đã cố gắng chạy trốn nhưng đều không thoát. Trong đó có 3 ghe được các đối tượng điều khiển rút lù cho chìm xuống sông rồi bơi vào bờ tẩu thoát.
Tại hiện trường, lực lượng ghi nhận có 6 ghe được trang bị máy công suất lớn và vòi “bạch tuộc" dùng để hút cát, 5 ghe còn lại có nhiệm vụ chứa cát.
Thời điểm bị bắt, các đối tượng đã hút được khoảng 200 m3 cát. Bước đầu, các đối tượng khai nhận cát sau khi hút lên được chở đến TP.HCM tiêu thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.