Bắt giữ 4 nghi can giết người rồi dựng hiện trường giả

26/11/2016 07:29 GMT+7

Ngày 25.11, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố 4 nghi can giết người rồi dựng hiện trường giả tại xã Hòa Bắc, H.Di Linh (Lâm Đồng).

Trước đó sáng 23.11, khi người dân đi hái cà phê ngang qua khu vực rừng thông thuộc xã Hòa Bắc tá hỏa khi phát hiện thi thể một người đàn ông nằm trên đường, cách đó không xa có 1 chiếc xe máy. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đến nơi, xác định nạn nhân là ông Trần Văn Thà (44 tuổi, ngụ thôn 13, xã Hòa Bắc, Di Linh) nằm chết trên đường cạnh rừng thông với một cành cây đâm vào người. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định ông Thà chết do bị đâm nhiều nhát, còn cành cây đâm vào người chỉ là ngụy tạo. Nhận định đây là vụ án mạng nhưng không phải để cướp của, vì chiếc xe máy của nạn nhân vẫn còn ở hiện trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Lâm Đồng phối hợp với Công an H.Di Linh khẩn trương xác minh, điều tra và khoanh vùng các nghi can gây án.
Đến chiều 24.11, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp 4 nghi can gồm: Ninh Văn Nam (35 tuổi), Đoàn Thị Huệ (31 tuổi, vợ của Nam), Đoàn Văn Lượng (20 tuổi, em ruột Huệ) và Ninh Văn Đương (22 tuổi, cháu của Nam, đều trú thôn 1, xã Hòa Bắc). Tại cơ quan điều tra, Nam và Huệ khai nhận, do mâu thuẫn trong việc mua bán đất cà phê, nên ông Thà đã 2 lần vào rẫy của vợ chồng Nam - Huệ chặt phá 40 cây cà phê đang thu hoạch. Bức xúc trước việc vườn cà phê liên tục bị chặt phá, nên vợ chồng Nam - Huệ đã nhờ Lượng và Đương chặn đánh ông Thà để dằn mặt. Còn Lượng và Đương khai, Lượng đã dùng dao đâm nhiều nhát làm ông Thà chết tại chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.