Bắt giữ băng cướp taxi tuổi teen

23/11/2017 09:52 GMT+7

Thiếu tiền tiêu xài, 5 thanh niên ở độ tuổi teen đã lên kế hoạch thuê taxi để thực hiện cướp tài sản.

Bắt giữ băng cướp taxi tuổi teen1
Thư, Vy, Quân và Hoài tại Công an H. Nhơn Trạch (từ trái qua) Ảnh do công an cung cấp
Ngày 22.11, Cơ quan CSĐT Công an H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) vẫn đang tạm giữ hình sự Trần Dư Hoài (17 tuổi), Dương Hoàng Quân (16 tuổi), Phạm Thị Anh Thư (18 tuổi) và Phạm Thị Thúy Vi (17 tuổi, cùng ngụ Trà Vinh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo điều ban đầu, 4 nghi can trên cùng với Nguyễn Văn Hưng (16 tuổi, hiện đang bỏ trốn) cùng thuê phòng trọ sống ở Q.Tân Bình (TP.HCM). Do thiếu tiền tiêu xài, các đối tượng đã bàn nhau cướp tài sản. Để thực hiện ý đồ này, tối ngày 16.11, cả 5 mang theo hai cây tuýp sắt rồi đón một chiếc taxi từ Q.Tân Bình đi về Bà Rịa-Vũng Tàu. Khi đến phà Cát Lái (Q.2, TPHCM) thì xe taxi này bị hỏng máy không đi được nữa nên cả nhóm xuống xe và bắt chiếc taxi khác mang BS:51A-253.15 (cũng của hãng Vinasun) do anh Tô Ngọc Dũng (39 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển, yêu cầu chở về H.Nhơn Trạch, lúc này khoảng 1 giờ ngày 17.11.
Lên xe, nhóm thanh nên yêu cầu anh Dũng chở đến nhà một người bạn ở ấp 1, xã Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) mượn tiền để trả. Khi chạy đến đoạn đường vắng thuộc KCN Nhơn Trạch 2, một đối tượng trong nhóm bảo anh Dũng dừng xe để đi vệ sinh nhằm mục đích tạo cơ hội cho đồng bọn ra tay cướp tài sản. Lúc này, lợi dụng lúc anh Dũng không đề phòng, các đối tượng đã dùng tuýp sắt đánh vào người tài xế từ phía sau khiến nạn nhân gục xuống đường. Anh Dũng vội tri hô thì Hoài và Hưng hoảng sợ nên bỏ chạy bộ, riêng Quân vội nhảy lên xe taxi chở theo Vy và Thư tẩu thoát.
Bắt giữ băng cướp taxi tuổi teen2
Chiếc taxi bị cướp được Công an H. Nhơn Trạch thu giữ Ảnh do công an cung cấp
Lật xe trên đường trốn chạy
Trên đường điều khiển chiếc taxi bỏ chạy, do tâm lý hoảng hốt nên Quân không làm chủ được tốc độ tự tông vào lề đường và lật nghiêng giữa đường ĐT769, đoạn thuộc ấp Chợ, xã Phước Thiền, (H.Nhơn Trạch), cách địa điểm gây án khoảng 3km. Người dân địa phương phát hiện, tưởng là vụ TNGT bình thường nên đã đưa cả 3 đến Bệnh viện đa khoa Long Thành (H.Long Thành) cấp cứu. Tại đây, sợ bị lộ danh tính nên các đối tượng không khai tên tuổi mà nhanh chóng đón taxi lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai điều trị.
Nhận được tin báo, Công an H.Nhơn Trạch vào cuộc điều tra và bắt giữ được Vy, Thúy đang nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Từ lời khai của 2 đối tượng, ngay sau đó lực lượng công an đã đón lỏng và bắt được Quân khi đang trên đường đón taxi về Bà Rịa- Vũng Tàu để kiếm tiền chữa trị cho đồng bọn. Đến chiều ngày 17.11, lực lượng công an tiếp tục bắt thêm Trần Dư Hoài khi đang lẩn trốn tại TP.Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu). Theo Công an H.Nhơn Trạch, đối tượng cầm đầu băng cướp này là Phạm Thị Thúy Vi. Vi là người chủ động rủ rê các đối tượng khác và đưa ra “kịch bản” đi cướp tài sản của tài xế taxi. Hiện Công an H.Nhơn Trạch tiếp tục truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Hưng và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.