Bắt giữ 'cò đặc sản' mang theo dao găm đi... tiếp thị

26/07/2018 18:29 GMT+7

Kiểm tra túi xách của một 'cò đặc sản', cơ quan chức năng phát hiện dao găm và nhiều phong bì cùng giấy có nội dung cho vay mượn tiền.

Ngày 26.7, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục triệu tập Thái Hữu Thanh (32 tuổi, ngụ đường Nguyên Tử Lực, TP.Đà Lạt) để làm rõ hành vi mang dao găm đi chèo kéo du khách mua đặc sản Đà Lạt.
Trước đó, ngày 25.7, tại khu du lịch Vườn hoa Đà Lạt, lực lượng trinh sát Công an TP.Đà Lạt phát hiện Thanh có hành vi chèo kéo, mồi chài du khách tới mua “đặc sản” tại một số lò mứt trên địa bàn.
Công an TP.Đà Lạt đã triệu tập Thanh về trụ sở để làm việc. Kiểm tra túi xách Thanh mang bên người, công an phát hiện bên trong có 1 con dao găm, 17 triệu đồng, 16 phong bì in tên, địa chỉ một số cơ sở đặc sản mứt trên đường Nguyên Tử Lực, P.8 (Đà Lạt). Bên trong mỗi bì có từ 300.000 đến 1.500.000 đồng.
Thanh khai nhận từ năm 2017 đến nay làm “cò đặc sản Đà Lạt” cho 2 cơ sở mứt, đặc sản. Số bì thư chứa tiền là để chi cho các tài xế khi đưa khách đến mua hàng tại 2 cơ sở đặc sản mà Thanh làm cò.
Riêng một số giấy có nội dung cho vay, mượn tiền trong túi xách, Thanh khai vừa làm “cò đặc sản” vừa kết hợp luôn “nghề” cho vay nặng lãi.
Ngoài ra, kết quả kiểm tra nhanh của Công an TP.Đà Lạt cho thấy Thanh dương tính với chất cần sa.
Công an TP.Đà Lạt đã lập biên bản vụ việc, củng cố hồ sơ để xử lý Thanh về các hành vi chèo kéo du khách, mang hung khí nguy hiểm trong người và kinh doanh tín dụng trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.