Bắt giữ nhiều nhóm cướp, cưỡng đoạt tài sản ở Bình Dương

Đỗ Trường
Đỗ Trường
30/04/2018 13:00 GMT+7

Công an Bình Dương đã bắt giữ nhiều nhóm cướp, cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 28.4, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) vẫn đang tạm giữ hình sự 4 nghi can về hành vi cướp tài sản. Trong khi đó, Công an TX.Dĩ An cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Minh Đức (29 tuổi, ngụ Hậu Giang) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Cướp xe giữa ban ngày
Chiều 24.4, các thành viên câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) bắt được Lê Chí Thanh (24 tuổi, ngụ Đồng Tháp) cùng 3 nghi can khác liên quan đến vụ cướp xe máy ở P.Phú Hòa. Trước đó, trưa ngày 20.4, anh Lê Hoài Thanh (23 tuổi, ngụ Bình Dương) đang đứng một mình ở khu đất trống thuộc P.Phú Hòa thì bị 4 người đi trên 2 xe máy dùng gậy, côn 3 khúc tấn công.
Sau khi tấn công anh Thanh bị thương ở nhiều nơi trên cơ thể, các nghi can đã cướp chiếc xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau đó, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Anh Thanh cho biết thời điểm anh bị các đối tượng đánh gục tại chỗ rồi rút đi, anh nhớ được có 2 người đi trên chiếc xe máy BS 61C1-24747.
CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa đưa các nghi can cướp tài sản giao cho công an  Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Từ thông tin của bị hại và công an cung cấp, các thành viên CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa đã vào cuộc truy tìm các nghi can gây ra vụ cướp. Trưa 24.4, các thành viên phát hiện 1 thanh niên đi chiếc xe máy BS 61C1-24747 trên đường Thủ Khoa Huân (P.Thuận Giao, TX.Thuận An) liền truy đuổi và lần lượt bắt được các nghi can bàn giao cho công an.
Tại cơ quan công an, nghi can Lê Chí Thanh khai nhận vào trưa ngày 20.4 đã cùng với 4 người (đều có quan hệ anh em trong gia đình), rủ nhau đi tắm ở dưới suối. Khi các nghi can phát hiện anh Lê Hoài Thanh đứng một mình trong khu đất trống, do thiếu tiền nên nghi can Thanh đã dùng gậy tấn công với sự trợ giúp của nhóm người đi cùng rồi cướp chiếc xe máy của nạn nhân. Sau khi cướp được, các nghi can đem bán chiếc xe máy của nạn nhân được 3 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.
Gây sự để trấn lột tiền của công nhân
Hành vi mang tính chất côn đồ và manh động của các đối tượng trấn lột đã gây tâm lý hoang mang đối với người lao động tại Công ty Hansool Vina và tình hình an ninh trật tự tại KCN Sóng Thần 1 và 2 ở TX.Dĩ An. Nhận được tin báo, các trinh sát của Phòng An ninh Kinh tế (PA 81, Công an tỉnh Bình Dương) đã phối hợp với Công an TX.Dĩ An lên phương án triệt phá băng nhóm này. Ngày 20.4, Công an TX.Dĩ An đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Minh Đức (29 tuổi, ngụ Hậu Giang) để đều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo điều tra, Đức từng làm công nhân trong Công ty Hansoll Vina ở KCN Sóng Thần 1, sau đó bị đuổi việc. Khoảng 10 giờ ngày 20.3, anh Nguyễn Văn Lưu (35 tuổi, ngụ Nghệ An) đang làm việc trong Công ty Hansoll Vina thì nhận được điện thoại của đối tượng tên Tuấn (hiện đang bỏ trốn) gây sự. Tuấn cho rằng anh Lưu có chuyện xích mích với Đức nên cần gặp để giải quyết. Sau khi tan ca, anh Lưu gặp Đức và Tuấn ở một quán cà phê. Tuấn cho rằng trong thời gian Đức làm trong Công ty Hansoll Vina anh Lưu đã có lỗi với Đức nên phải “tạ lỗi” bằng một chầu nhậu trị giá 5 triệu đồng.
Do sợ bị đánh, anh Lưu buộc phải chấp nhận số tiền “tạ lỗi” là 3 triệu đồng. Ngày 21.3, Đức và Tuấn kêu thêm đối tượng tên Phận (hiện cũng đang bỏ trốn) đến cổng Công ty Hansoll Vina chờ anh Lưu tan ca để chặn đường lấy số tiền 3 triệu đồng. Ngày 3.4.2018, Đức được triệu tập đến cơ quan điều tra và đã tự thú khai nhận hành vi của mình. Ngoài ra, Đức còn khai nhận vào ngày 15.3 đã cùng với Phấn, Tuấn, trấn lột số tiền 6,5 triệu đồng của một công nhân làm trong Công ty Hansoll Vina và nhiều vụ việc khác. Hiện Công an TX. Dĩ An đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các nghi can còn lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.