Bắt giữ nhóm dùng clip nóng tống tiền phụ nữ

10/06/2017 08:55 GMT+7

Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang thụ lý, điều tra nhiều vụ nam thanh niên dọa tung clip nóng với người tình lên mạng để cưỡng đoạt tài sản.

Mượn tiền rồi cưỡng đoạt
Theo điều tra ban đầu, từ cuối năm 2016, Nguyễn Văn Tài (24 tuổi, ngụ Bình Thuận) quen biết và nảy sinh tình cảm với chị V. (42 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa). Hai người sau đó đã nhiều lần vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

tin liên quan

Dọa tung clip 'nóng', tống tiền người tình
Tài dọa sẽ tung lên mạng clip 'nóng' quay lại cảnh ân ái giữa 2 người nếu chị V. không đưa tiền cho Tài. Lo sợ, chị V. đã chuyển tiền vào tài khoản cho Tài nhiều lần với số tiền hàng chục triệu đồng.

Thời gian này, Tài mượn chị V. số tiền 450 triệu đồng. Đến đầu năm 2017, chị V. đòi lại số tiền đã cho Tài mượn thì Tài không trả, còn nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị V. Cụ thể Tài dọa sẽ tung clip "nóng" quay lại cảnh ân ái giữa 2 người nếu chị V. không đưa tiền cho Tài. Lo sợ, chị V. đã chuyển tiền vào tài khoản cho Tài nhiều lần với số tiền hàng chục triệu đồng. Đến ngày 24.5, Tài tiếp tục đòi chị V. chuyển tiền thì nạn nhân quyết định đến cơ quan công an trình báo. Cơ quan công an đã mời Tài lên làm việc và Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi pham tội của mình.
Tương tự, sau khi quay được đoạn clip ghi lại cảnh em H. (16 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đang tắm, ngày 24.5, Cao Văn Mến (22 tuổi, ngụ Đồng Nai) đã đe dọa em H. phải đưa số tiền 4 triệu đồng, nếu không sẽ tung clip lên mạng. Em H. đã trình báo công an và nghi phạm Mến bị bắt ngay sau đó khi đang nhận tiền của nạn nhân.
Liên quan đến việc dùng clip “nóng” tống tiền người tình, trước đó vào tháng 5.2017, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa cũng đã khởi tố, bắt giam hai nghi can gồm Trần Đình Trọng (35 tuổi, ngụ Thái Bình) và Võ Hoàng Tuấn (40 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản. Thủ đoạn của Trọng và Tuấn đều giống nhau, đó là lên mạng xã hội tìm và làm quen với những người phụ nữ đã lập gia đình nhưng thiếu thốn tình cảm để tán tỉnh.
Trong quá trình ân ái thì quay clip lại, sau đó dùng clip đó đe họa tống tiền. Các nạn nhân mới đầu do lo sợ gia đình phát hiện nên âm thầm đáp ứng, sau đó do chịu nhiều áp lực vì nghi phạm liên tục đe dọa tống tiền thì mới trình báo cơ quan công an.
Cảnh giác các mối quan hệ trên mạng xã hội
Theo một điều tra viên Công an TP.Biên Hòa, nhiều vụ việc cưỡng đoạt tài sản xảy ra một phần do lỗi từ phía nạn nhân đã dễ dãi trong các mối quan hệ tình cảm, dẫn đến các đối tượng lợi dụng rồi quay clip khống chế. Hầu hết chị em do lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, đến sự nghiệp và cả sợ mất danh dự cá nhân nên âm thầm chịu đựng, không dám tố cáo. Chỉ khi cùng đường, không đủ khả năng cung cấp tiền bạc nữa mới tìm đến cơ quan công an.

Trao đổi về vấn đề này, luật sư - thạc sỹ tâm lý học Lê Quang Y (Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai), cho rằng xét về mặt tâm lý, nhu cầu giao tiếp, quan hệ xã hội là rất cần thiết, không ai có thể sống mà thiếu những mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên đối với phụ nữ thì các mối quan hệ qua mạng xã hội là hết sức thận trọng và cảnh giác, không nên bất chất tất cả để vượt qua những ranh giới của gia đình, đạo đức xã hội. Trong trường hợp rơi vào thế chẳng đặng đừng thì cũng nên tỉnh táo, nghĩ đến những nguy cơ có thể xảy ra để phòng tránh hoặc quay đầu trước khi quá muộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.