Bắt hai đối tượng mua bán trẻ em

Chiều 16.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng gồm Sơn Thị Lan và Lý Búp Pha về hành vi 'cưỡng đoạt tài sản' và 'mua bán trẻ em'.

Chiều 16.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng gồm Sơn Thị Lan và Lý Búp Pha  về hành vi 'cưỡng đoạt tài sản' và 'mua bán trẻ em'.

Lý Búp Pha (áo đỏ) tại Cơ quan CSĐT - Ảnh công an cung cấpLý Búp Pha (áo đỏ) tại Cơ quan CSĐT - Ảnh công an cung cấp
Qua điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận vào khoảng cuối tháng 12.2015, ông P. (ngụ xã Châu Hưng, H.Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) có giới thiệu em N.T.A.T (15 tuổi, ngụ xã Châu Hưng, H.Vĩnh Lợi) choSơn Thị Lan (50 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu) và Lý Búp Pha (40 tuổi, ngụ H.Hòa Bình) nói có nhu cầu đưa sang Trung Quốc để lao động.
Vì T. chưa đủ tuổi lao động nên ông P. đã đi làm giấy chứng minh nhân dân giả cho em T.
Sau đó, Pha tìm cách đưa T. qua Trung Quốc. Nhưng khi đến Trung Quốc thì Pha không giới thiệu việc làm như đã hứa mà gả T.cho một người đàn ông Trung Quốc để nhận số tiền mai mối là 120 triệu đồng.
Sau một thời gian, biết mình bị lừa nên em T. điện thoại cho Pha đòi về Việt Nam. Pha liên hệ với gia đình T. đòi 40 triệu đồng tiền chuộc mới trả T. về gia đình.
Chiều ngày 13.3, khi Lan, Pha đang nhận tiền chuộc của gia đình em T tại một quán cà phê ở TP.Bạc Liêu thì bị lực lượng Công an theo dõi bắt quả tang. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.