Bắt khẩn cấp quản lý trẻ mồ côi chùa Bồ Đề để điều tra về hành vi mua bán trẻ em

03/08/2014 22:20 GMT+7

(TNO) Ngày 3.8, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã thực hiện lệnh bắt khấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi), là người quản lý khu nuôi trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề (thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trẻ em.

>> Nhà bảo sanh 'mua bán trẻ em như động vật
>> Trung Quốc phá đường dây mua bán trẻ em
>> Lãnh án vì mua bán trẻ em
>> Phá đường dây mua bán trẻ em

Trang bị điều tra về hành vi mua bán cháu Cù Nguyên Công (2 tuổi). Được biết, ngoài Trang, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội còn thực hiện lệnh bắt giữ Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, quê quán xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) và triệu tập một số người tới trụ sở để lấy lời khai.

Bắt khẩn cấp quản lý trẻ mồ côi chùa Bồ Đề để điều tra về hành vi mua bán trẻ em
Trang (phải) và Nguyệt bị bắt giữ - Ảnh: Thu Trang

Liên quan tới vụ việc, trước đó đầu năm 2013, anh Nguyễn Thành Long (ngụ tại khu đô thị Việt Hưng thuộc quận Long Biên, thành phố Hà Nội) có tham gia vào hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề. Cũng từ đây, anh Long được làm quen với Nguyễn Thị Thanh Trang.

Tới ngày 29.10.2013, anh Long nhận được tin nhắn của Trang với nội dung: có một bé sơ sinh được phát hiện ở cổng chùa, dây rốn chưa rụng, người bỏ rơi không để lại bất kỳ thông tin gì.

Thương cảm với hoàn cảnh của cháu bé, vợ chồng anh Long đã đứng ra nhận làm bố mẹ đỡ đầu và được nhà chùa đặt tên em bé là Cù Nguyên Công. Để có điều kiện chăm sóc Công, vợ chồng anh Long thường đưa đón cháu về nhà chăm sóc vài ngày rồi lại đưa sang chùa Bồ Đề.

Tới chiều 31.12.2013, Trang bất ngờ gọi điện cho vợ chồng anh Long nói, sắp có đoàn kiểm tra đến nên phải đưa bé Công về chùa Bồ Đề ngay. Ngay sau đó vợ chồng anh Long mang cháu Công trở lại chùa theo yêu cầu của Trang. Tới ngày 4.1, vợ chồng anh Long đến chùa đón cháu Công về đi khám bệnh. Lúc này vợ chồng anh Long mới biết cháu Công đã không còn ở chùa Bồ Đề nữa.

Khi vợ chồng anh Long thắc mắc hỏi, Trang giải thích mẹ cháu bé đã đón cháu Công về nhà. Nghi ngờ lời giải thích này có gì khuất tất, vợ chồng anh Long đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng đề nghị xác minh.

Xác định có dấu hiệu một vụ mua bán trẻ em, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Hiện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ án.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, chùa Bồ Đề vốn nổi tiếng từ lâu với việc nhận nuôi hàng trăm cháu bé bị cha mẹ bỏ rơi.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.