Bắt nghi phạm lừa bán hàng hiệu trên Facebook

Vũ Hân
Vũ Hân
24/06/2018 07:22 GMT+7

Sau khi khách chuyển tiền vào 2 tài khoản mang tên “Nguyen Thi Lan Anh” và “Cao Thi Thanh Thuy” theo hướng dẫn thì đối tượng không giao hàng rồi chặn Facebook, cắt điện thoại.

Ngày 23.6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP.Hà Nội cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên khám xét khẩn cấp, tạm giữ hình sự Phan Chí Trung (23 tuổi, ở Hòa Hiệp Trung, H.Đông Hòa, Phú Yên) để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, có 7 người ở Hà Nội trình báo công an về việc khi tham gia một số group như “Tín đồ hàng hiệu.net”, “Authluxy - Authentic Only” trên Facebook, họ được 2 tài khoản “Tang Hang” và “Hoàng Hiền Thương” mời mua hàng hiệu như túi xách, giày dép, ví nữ... của các hãng nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, sau khi khách chuyển tiền vào 2 tài khoản mang tên “Nguyen Thi Lan Anh” và “Cao Thi Thanh Thuy” theo hướng dẫn thì đối tượng không giao hàng rồi chặn Facebook, cắt điện thoại. Số tiền 7 người bị lừa là 156 triệu đồng.
Qua điều tra, công an xác định Phan Chí Trung thực hiện các vụ lừa đảo này nên tiến hành bắt giữ. Bước đầu, cơ quan công an xác định số tiền Trung đã chiếm đoạt trên 400 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.